Cởi đồ

Thị trường chứng khoán mở cửa hôm nay (1/12), phiên giảm mạnh nhất trong một tháng. Sự mất mát do thông tin về sự lây nhiễm Covid-19 mới đã vượt quá 15 điểm, vượt quá kỳ vọng của công ty chứng khoán. Trước đây, hầu hết mọi người đều cho rằng dù có đợt điều chỉnh vào cuối tháng 11 nhưng thị trường vẫn đang có xu hướng đi lên.

Tuy nhiên, do nhu cầu giá thấp nên thị trường trở lại trạng thái cân bằng. . Chỉ số VN Index tiếp tục giảm đà giảm điểm và đảo chiều trước ngày giao dịch ATC trước khi nhóm vốn hóa lớn bứt phá. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đóng cửa ở mức 1.008,87 điểm, tăng gần 6 điểm so với điểm chuẩn.

Giao dịch cổ phiếu Vndirect tại Khu 1. Hình: Quỳnh Trân.

Lượng hàng tồn kho tăng hơn 220, trong khi lượng hàng tồn kho giảm và duy trì mức chuẩn, lần lượt là 199 và 76. VIC tăng 1,1% lên 105.000 đồng, trở thành mã đóng góp nhiều nhất cho VN Index, ghi hơn 1 điểm. Tiếp theo là VNM, VPB, VHM và VIB. Ngược lại, VCB dẫn đầu biên độ giảm của rổ VN30 với mức giảm 1,1% xuống 92.000 đồng và chỉ số chung vượt 1 điểm.

Hôm nay, thanh khoản thị trường đạt 11,7 nghìn tỷ. Set-top box đứng đầu về lượng giao dịch, với gần 38 triệu đơn vị được giao dịch, tiếp theo là TCH, TCB và HPG, tất cả đều với hơn 20 triệu đơn vị. Giá trị giao dịch thâm nhập đạt 1,2 nghìn tỷ đồng, khi có nhiều lệnh lớn ở mức giá khởi điểm, HSG giao dịch đạt gần 180 tỷ đồng. – Nhà đầu tư nước ngoài mua 1,260 tỷ, bán 870 tỷ. Trong nửa tháng trở lại đây, các hình thức mua quen thuộc là FUEVFVND, VNM, VHM và rất nhiều được bán trên CVT và GMD.

Theo CTCK Bảo Việt, VN-Index dự báo sẽ khó khăn. Phiên tiếp theo, ngưỡng khoảng 1000 điểm. Áp lực điều chỉnh của thị trường trong vùng giá hiện tại có dấu hiệu gia tăng khi tính phổ biến của các cổ phiếu lớn dần giảm bớt.

Một chuyên gia của CTCK Đông Á cũng nhận định, sau khi vượt mốc 1.000 điểm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thị trường bắt đầu có sự khác biệt rõ rệt không chỉ giữa các sở ngành mà còn trong từng ngành.

Xu hướng chốt lời của nhóm cổ phiếu làn sóng vừa qua cũng đang hình thành. Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư nên mua các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý cuối năm sẽ có chuyển biến tích cực trong đợt điều chỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *