Chuyến đi ngày lễ tình nhân hoa hồng đến Ecuador

Tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội, mỗi bông hồng Ecuador rất đắt hàng, có loại từ 10 – 20 triệu đồng một bông. Một trong những lý do tại sao loài hoa này được hầu hết mọi người trên thế giới đánh giá cao là màu sắc đồng đều và vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Khi đến với Ecuador, du khách chắc chắn sẽ được giới thiệu về một trang trại trồng hoa hồng chuyên “xuất khẩu”. . Hoa hồng Nevada là một trong số đó. Vườn hồng rộng 70 ha này ra đời từ năm 1965 và được giao theo kiểu “cha truyền con nối”. Hàng nghìn cây vạn tuế xinh đẹp được trồng tại nơi đây dự kiến ​​sẽ mang lại lợi nhuận khủng cho gia chủ.

Ngày thường, nơi đây có thể cung cấp 75.000 cành hoa thì vào ngày lễ tình nhân, con số này có thể tăng lên 225.000 cành. Hoạt động xuất khẩu hoa trong ngày lễ tình nhân đã được người nông dân chuẩn bị từ khoảng 65 ngày trước, và khối lượng công việc cần thiết vào những ngày này đã tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

Hoa hồng Ecuador rất đẹp và tinh tế. Ảnh: Pan American region.

Hoa hồng thường có màu trắng, đỏ, vàng, hồng, hồng nhạt và xanh. Một số là màu tự nhiên, nhưng một số hoa hồng được nhuộm theo quy trình tiêu chuẩn để có được màu sắc hấp dẫn và bắt mắt.

Chiều dài hoa trung bình là 40 cm, nhưng nhiều nước (chẳng hạn như Nga) thích mua hoa lớn. Do đó, khi xuất khẩu, nhiều cành của hoa hồng Ecuador bị cắt gần đáy và dài khoảng 90 cm. Quá trình vận chuyển bao gồm các bước sau: tỉa cẩn thận gốc cây, cho vào thau nước lạnh và thay nước thường xuyên.

Hoa hồng Ecuador là loài hoa được yêu thích trong mỗi dịp lễ tình nhân. thế giới. Ảnh: Abc13 .

Mặc dù hoa hồng Ecuador được mệnh danh là loài hoa vương giả bởi giá thành cao và hoa đẹp nhưng lại không phải loại hoa ưa thích của phụ nữ bản địa. Họ nói rằng họ thích hoa hướng dương và hoa lan vào ngày lễ tình nhân và nhiều dịp khác trong năm. Các quốc gia nhập khẩu hoa hồng Ecuador nhiều nhất là Anh, Pháp, Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Đường đến Nevada Rose:

Địa chỉ: Nevado, Ecuador SA, 05-01-353, Latacunga, Ecuador.

Latacunga là Thủ phủ của tỉnh Cotopaxisi, nằm cách Quito 89 km về phía nam. Nếu bạn đi tàu tốc hành từ thủ đô Quito, bạn sẽ mất khoảng 1h30 để đến Latacunga.

Du khách cũng có thể đi xe buýt từ Quito với giá khoảng US $ 1,50 và khởi hành trong vòng 2 giờ. Xe buýt sẽ đưa bạn đến trạm dừng Panamericana.

Anh Minh (Pan American)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *