Giải cứu thị trường: Chuyên gia chứng khoán nói gì?

Khi thông tin về việc Ken bị bắt lần đầu tiên nổ ra, sau khi thị trường chứng khoán trải qua 3 ngày sụt giảm mạnh, có quan điểm cho rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch nên cho phép tạm ngừng giao dịch như một biện pháp hỗ trợ thị trường. Tuy nhiên, tất cả các chuyên gia được phỏng vấn đều cho rằng, thị trường phải phát triển tự nhiên.

Ông Ruan Wenchang – Giám đốc điều hành của Senwang Securities: Thị trường cần khẩn trương có những động thái trấn an. Giám đốc điều hành Công ty TNHH Chứng khoán Senwang (GLS) ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh bày tỏ sự “không thể chấp nhận được” khi bình luận về thị trường chứng khoán trong ba ngày qua.

Trong vòng ba ngày, thị trường giảm hơn 40 điểm. Ông Chính cho rằng đây quả thực là một cú sốc, so với hai ngày trước, sức mua giảm mạnh trong năm 2008/23 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã xuống mức rất thấp. Ngoài ra, hỗ trợ thị trường xuất hiện rất mạnh trong hai ngày 21 và 22/8 nhưng đến ngày 23/8 thì gần như giảm một nửa so với hai ngày trước.

Ông Chính cho rằng thị trường hiện nay rất cần thiết để đảm bảo an toàn quản lý quốc gia. Các định chế, đặc biệt là Ủy ban Chứng khoán, như hỗ trợ thông tin, thông cáo báo chí và cảnh báo nhà đầu tư. Ngoài ra, các công ty chứng khoán cũng cần khuyến cáo nhà đầu tư bình tĩnh, tránh những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến thị trường.

Ông Chính cho biết ngoài ảnh thông tin ngân hàng, do ông Ruan Dejian bị đóng cửa vẫn có nhiều thông tin, đặc biệt là những cổ phiếu có điều kiện tài chính tốt và kết quả giao dịch ấn tượng. Các cổ phiếu này sẽ trở thành trụ đỡ của thị trường. “Ba ngày nay, tâm lý thị trường, tin tốt và tin xấu đều đan xen lẫn nhau, thật khó chấp nhận.” Nguyên.

Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán VNDirect: Hãy để thị trường tự giải quyết

Chứng khoán VNDirect Chủ tịch HĐQT Công ty (VND) Bà Phạm Minh Hương nhận xét vấn đề của thị trường hiện nay là niềm tin của nhà đầu tư vào ngân hàng và cổ phiếu ngân hàng. Có một ngân hàng chất lượng cao, có tiếng như ACB nhưng lại dính vào một vụ tiêu cực như vậy chắc chắn sẽ khiến nhà đầu tư hoang mang.

Bà Hương cho rằng điều chúng ta cần làm lúc này là Chính phủ nên có ý kiến ​​để trấn an thị trường và nhà đầu tư, khi đó tâm lý thị trường chắc chắn sẽ phai nhạt. Tạm ngừng giao dịch là một điều tồi tệ, bởi vì “việc của thị trường là để thị trường tự vận hành”. Ai sẵn sàng bán, thị trường sẽ tự thích ứng. Bà Hương cho rằng, việc tạm ngừng giao dịch đôi khi có thể mang lại những tác động tiêu cực, thậm chí khiến nhà đầu tư lo sợ hơn.

Ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế: Thị trường chứng khoán giảm mạnh là phản trực giác. Phản ứng tâm lý thái quá-Ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, cho rằng thị trường sụt giảm nghiêm trọng là phản ứng thái quá của những nhà đầu tư không hiểu rõ tình hình. Ông Doanh đề nghị tổ chức họp báo với các cơ quan điều tra, Ngân hàng Quốc gia và Ủy ban Chứng khoán Quốc gia càng sớm càng tốt để giảm bớt lo ngại của người dân và tăng niềm tin của nhà đầu tư. Ông Doanh cho rằng cách tốt nhất để bảo vệ nhà đầu tư là công bố thông tin công khai, minh bạch và đầy đủ thông tin, đồng thời khuyến cáo nhà đầu tư bình tĩnh. – “Nếu tôi đưa ra nhiều lệnh cấm hơn thì cũng chẳng có ý nghĩa gì.” Các tiêu đề luôn là tấm gương phản chiếu tăng trưởng kinh tế. Khi nền kinh tế mới đang bùng nổ, thị trường sẽ tăng lên, và thị trường sẽ sụp đổ cho đến khi nền kinh tế có một chút rắc rối.

Đây đều là những phản ứng tâm lý, hãy cố gắng chấm dứt cơn sốt tâm lý và thị trường sẽ hoạt động bình thường. “- Ông Doanh cho biết. – Ông Hoàng Thạch Lân, Giám đốc Công ty Môi giới Chứng khoán MHB: Có thể đã quá muộn để dừng giao dịch cho đến thời điểm này. – – Ông Hoàng Thạch Lân và Hương, Giám đốc Môi giới Công ty Chứng khoán MHB (MHBS) Phu nhân cũng đồng quan điểm. Ông cho rằng vấn đề cơ bản hiện nay vẫn là sự minh bạch. Đặc biệt trong trường hợp ông Ruan Dejian bị bắt, các cơ quan điều tra và các bộ ngành khác nhau cần phải làm rõ những vấn đề này để giảm bớt sự nhầm lẫn và suy diễn của nhà đầu tư, từ đó giảm bớt nhà đầu tư. Tinh thần của thị trường Nguyên nhân khiến thị trường hoảng loạn.

“Có thể đã quá muộn để tạm ngừng giao dịch để ổn định tâm lý thị trường, nếu làm vậy thì nên hoàn tất cách đây 2-3 ngày. — Ông Lân bày tỏ sự thông cảm với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và lãnh đạo các ban ngành trước việc thị trường lao dốc sang phiên thứ ba, để yên tâm, vì thực tế, dư âm của việc ông bị bắt là quá lớn.Để ổn định tâm lý nhà đầu tư, các nhà điều hành cần có tiếng nói lớn hơn.

Ông Lân cho rằng, đối với những nhà đầu tư không sở hữu cổ phiếu ngân hàng thì ngoài cổ phiếu yếu còn có những cổ phiếu khác. Đối với những nguyên tắc cơ bản tốt, nếu họ không có nhiều kiến ​​thức phân tích kỹ thuật, lòng tin thị trường và không có kiến ​​thức về “tổ chức”, họ hy vọng “mua lại được với giá rẻ”. Quy mô lớn.

Đặng Hồng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên GS-TSKH-Môi trường: Thị trường là lẽ tự nhiên, cứ để thị trường vận hành tự nhiên

Tác giả chia sẻ về giải pháp tạm ngừng giao dịch không dành cho nhiều nhà đầu tư Cho biết, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường GS-TSKH Đảng Xiongwu bày tỏ sự không đồng tình. Theo ông, việc giao dịch thị trường bị ảnh hưởng bởi tin xấu là chuyện bình thường, nhưng do ảnh hưởng này nên không thể ngừng giao dịch.

“Cung cấp thông tin để khuyến khích thị trường bình lặng mà không cần lo lắng là một công việc hoàn toàn khác, không phải là một quảng cáo thương mại. Thị trường là tự nhiên và để thị trường vận hành tự nhiên.

Việc dừng lại sẽ chỉ ảnh hưởng đến những người tham gia. Mọi người nghĩ bây giờ muốn bán mà không bán được thì làm mất sự tự nhiên của chợ ”, anh chia sẻ.

– Có thể hiểu, quan điểm của hầu hết các chuyên gia là ưu tiên hàng đầu của UBCKNN là có sự giải trình, trấn an, vực dậy tâm lý thị trường. Đối mặt với tình huống này, nhà đầu tư nên bình tĩnh.

“Cổ phiếu nên ngừng giao dịch ít nhất một ngày”

Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo, và chỉ số VN index giảm 17,41 điểm.

Khi thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư nước ngoài tăng cường mua cổ phần

(Vietstock)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *