Tài trợ trái phiếu doanh nghiệp đạt mức cao kỷ lục

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đây là mức tài trợ cao nhất từ ​​đầu năm đến nay. Tuy nhiên, chỉ có 37 tổ chức phát hành thành công 172 lô cổ phiếu và huy động được 38.400 tỷ đồng.

Các công ty bất động sản tiếp tục chiếm hơn 30% nguồn vốn huy động từ trái phiếu, tiếp theo là các tổ chức tín dụng, dịch vụ, sản xuất và chứng khoán. Thời gian đáo hạn trung bình của trái phiếu là 3,97 năm.

Một chuyên gia của YSVN Việt Nam (YSVN) giải thích lý do giá trị cổ phiếu tăng cao kỷ lục và cho rằng công ty nên chạy nước rút, và nghị định mới về phát hành trái phiếu có nghĩa vụ chặt chẽ hơn sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9. Ngoài ra, nhiều công ty đã khởi động lại sản xuất sau một thời gian xã hội suy thoái, điều này làm tăng nhu cầu về vốn.

Trong tám tháng đầu năm nay, công ty đã đăng ký phát hành hơn 2.000 khoản nợ. Kết quả bình chọn cho thấy số vốn huy động được dự kiến ​​hơn 435 tỷ đồng. Kết quả, đã có 174 tổ chức phát hành phát hành thành công và huy động được gần 238 nghìn tỷ đồng. Dự kiến ​​đến cuối năm, thị trường chính trái phiếu doanh nghiệp sẽ không còn nóng như những tháng đầu năm. Tuy nhiên, lãi suất huy động liên tục giảm và khó tăng trong ngắn hạn là động lực khiến nguồn vốn chưa sử dụng hết chuyển sang các kênh đầu tư khác, trái phiếu trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất. Mức độ luôn luôn động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *