Sức mua giảm vào cuối tuần

Với sự sụt giảm mạnh của hàng loạt chỉ số và sự sụt giảm mạnh của thị trường toàn cầu, các chỉ số này đã gây áp lực rất lớn lên chứng khoán trong nước. VN-Index nhanh chóng đi qua 15 phút đầu ngày và giảm 9,65 điểm, con số này thậm chí còn lớn hơn vào đầu đợt 2. Các nhà đầu tư không muốn giao dịch, rút ​​tiền, rút ​​lui, hoặc thậm chí mua với giá thấp hoặc thậm chí ở mức giá trên. Khối lượng và giá trị giao dịch tăng trưởng chậm lại chứ không tăng nhanh như trước.

Trong quá trình khớp lệnh liên tục, lực mua tương đối tốt, khi đà giảm vượt 10 điểm có dấu hiệu phục hồi thì chỉ số VN index giảm xuống quanh mức 7 điểm. Tuy nhiên, lực cầu gom vẫn không cạnh tranh được với nhân viên kinh doanh sáng nay nên Vn-Index khó có thể ngăn đà giảm. Chỉ số TP.HCM giảm 8,96 điểm (mức giảm lớn nhất trong 5 ngày giao dịch qua) và về sát ngưỡng 440, đóng cửa ở mức 440,3 điểm.

Dòng tiền mua và bán thận trọng của nhà đầu tư trở nên chậm hơn và cân nhắc hơn trên thị trường. Ảnh: B.H.

Không chỉ mất lợi thế, thanh khoản của TP.HCM cũng sụt giảm. Giá trị chuyển nhượng sáng nay đạt 715,5 tỷ USD (giảm 21% so với ngày giao dịch trước), tương ứng với 42,84 triệu giao dịch, mức thấp nhất trong hơn chục ngày giao dịch. Lúc này, nhà đầu tư nên suy nghĩ thêm về thời điểm này, lúc này xu hướng điều chỉnh của Vn index vẫn chưa kết thúc, thanh khoản có xu hướng giảm dần nên giao dịch không còn quá sôi động. Ngoài ra, tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn và sự sụt giảm của chứng khoán toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư do dự hơn trong việc mua cổ phiếu.

Hơn 180 cổ phiếu giảm điểm, trong đó có nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Bộ ba BVH, VIC và MSN đầu phiên nằm vùng, nhưng đến cuối phiên BVH không còn rơi xuống thung lũng sâu mà giảm 2,5-3 điểm. VPL dần đuối sức và rơi xuống sàn vào cuối ngày. Hàng loạt cổ phiếu blue chip giảm xuống dưới điểm chuẩn. Màu đỏ lấp đầy biểu đồ điện tử.

Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu giao dịch tốt trên HOSE đã rơi vào top đầu. PXL đạt 2,74 triệu, IJC đăng ký 1,93 triệu và TDC chuyển nhượng 1,39 triệu cổ phiếu. Cả 3 cổ phiếu đều đạt mức tăng tối đa, trong đó IJC vẫn phát hành 1,76 triệu cổ phiếu với giá cao nhất.

Thanh khoản thấp nhất tại Hà Nội giảm hơn 10% so với phiên hôm qua, đạt lần lượt 36,67 triệu cổ phiếu và 417,06 tỷ cổ phiếu, thấp nhất trong gần 20 phiên. Chỉ số HNX giảm 0,86 điểm xuống 74,58 điểm. Trong số 6 cổ phiếu báo giá với khối lượng giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu, có 3 cổ phiếu báo giá ngành chứng khoán là KLS (3,29 triệu), VND (3,1 triệu) và WSS (1,3 triệu). AAA lên mức giá cao nhất, KLS, PVX, THV, WSS giảm 0,1-0,3 điểm, VND đứng giá .—— Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *