Vietcombank có giá trị thị trường cao nhất trên sàn chứng khoán

Kết thúc ngày giao dịch 15/12, cổ phiếu VCB dừng ở mức 97.800 đồng, tương ứng giá trị thị trường hơn 36.270 tỷ đồng, chiếm xấp xỉ 9,3% tổng giá trị toàn sàn HoSE. Điều này khiến Ngân hàng Viễn thông Việt Nam trở thành công ty có giá trị nhất trên sàn chứng khoán, vượt trội so với Vingroup (với giá trị thị trường hơn 361,9 nghìn tỷ đồng).

Cổ phiếu VCB (đường màu cam) đã tăng hơn 12% trong năm qua. Nó đã vượt chỉ số VN Index (tăng 8,7%) và VIC (giảm 0,7%) trong tháng trước. Ảnh: Chế độ xem giao dịch.

Biểu đồ tổng vốn thay đổi là do VCB tăng nhanh trong tháng qua.

Do đó, giá đã tăng hơn 12% so với giá trung bình. tháng. Ngày 11, thị giá gần 100.000 đồng lên cao kỷ lục. Lợi nhuận của VCB cũng cao hơn VN index (tăng 8,7%) và cao hơn nhiều so với VIC (giảm 0,7%). Động lực tăng giá là xu hướng chung của thị trường và sự quan tâm của nhà đầu tư đối với cổ phiếu ngân hàng. Cổ phiếu VCB bị ảnh hưởng bởi vị thế là ngân hàng có giá trị thị trường cao nhất. Trong nhóm thị trường chứng khoán này, ngân hàng đứng thứ hai có quy mô gấp đôi BIDV (với giá trị thị trường hơn 18.500 tỷ đồng). Bản thân VCB cũng là ngân hàng có lãi suất cao nhất hệ thống, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng vẫn duy trì được khoảng cách lợi nhuận với đối thủ đứng thứ hai là Techcombank.

Ngoài VCB, các mã ngân hàng cũng thu hút dòng tiền VN30 như CTG, BID, MBB, VPB, HDB, STB cũng khá sôi động.

Trong báo cáo vừa công bố, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VDSC) hy vọng sẽ có lãi từ Ngân hàng Viễn thông Việt Nam. Do chi phí trả trước của hợp đồng bancassurance độc ​​quyền, quý II có thể tăng 23%. Trong cả năm, lợi nhuận ước tính của ngân hàng là 2.275,4 tỷ đồng, giảm gần 2% so với năm 2019.

Trong quý IV, các khoản nợ xấu mới thành lập của ngân hàng có thể tăng đáng kể, nhưng việc xóa nợ và trích lập dự phòng được kỳ vọng sẽ ổn định. Khoản vay khoảng 1-1,2% và tỷ lệ dự phòng rủi ro (LLR) được giữ ở mức khoảng 200%.

Năm 2021, VDSC đưa ra dự báo lạc quan hơn khi cho rằng lợi nhuận của Viễn thông Việt Nam có thể tăng trưởng khoảng 16%, đạt 26.375 tỷ USD. Kết quả đến từ hy vọng rằng đại dịch được kiểm soát sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và cho vay. Do nhu cầu vay tiếp tục tăng, tín dụng có thể tăng 13% đến 15% và Ngân hàng Viễn thông Việt Nam sẽ hoàn thành 50% kế hoạch huy động vốn tư nhân với giá 80.000 đồng / cổ phiếu. Ngân hàng mới đây cũng công bố ý định chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2019 với lãi suất 8%, dự kiến ​​trả vào ngày 8/1. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *