Thanh khoản cổ phiếu giảm mạnh trước khi đóng cửa

Hôm qua (17/12), thị trường đã ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong một tháng, giảm hơn 15 điểm so với điểm chuẩn và quay trở lại vùng 1055 điểm. Tuy nhiên, động thái này không chỉ làm lung lay tâm lý nhà đầu tư mà ngày nay nó còn trở thành cơ hội nhiều hơn.

Dòng tiền đổ vào thị trường giúp VN Index tăng nhanh. Sau cuộc họp ATO. Chỉ số không gặp trở ngại nào trong việc phục hồi 1.060 điểm. Sắc xanh rải rác ở nhiều danh mục cổ phiếu, kích thích sự hào hứng của mọi người đối với việc chỉ số tiếp tục tăng, và cuối cùng đóng cửa ở mức 1.067,46 điểm, cao hơn gần 16 điểm so với chỉ số chuẩn. — Thị trường đang phát triển theo xu hướng tương đối. Như tuần trước, có 3 link thắng và 2 link thua. Sự khác biệt chính là biến động hàng ngày trong tuần này tương đối lớn, đều cao hơn 0,8%. Nhờ đó, VN-Index đã tăng tổng cộng 22,6 điểm so với tuần trước.

Thanh khoản phiên hôm nay được duy trì ở mức cao, hơn 623 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tương đương 132,3 nghìn tỷ đồng giá trị giao dịch. Tuy nhiên, dù thị trường vẫn sôi động cách đây ít phút nhưng thanh khoản trong nửa đầu phiên ATC đã giảm mạnh. Tổng giá trị giao dịch lúc 2h30 chiều xấp xỉ 1.175 tỷ đồng, nhưng sau 15 phút, con số này chỉ tăng thêm 100 tỷ đồng.

Trong thời gian giao dịch hôm qua, một số công ty chứng khoán cũng đã báo cáo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), và những tình huống tương tự cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình đặt lệnh.

Tuy nhiên, HoSE cho biết chỉ phát hiện một số trường hợp có thể do chậm trả kết quả trước khi trả kết quả do thao tác. Khối lượng giao dịch tăng mạnh, khẳng định hệ thống đã chuyển sang phiên giao dịch ATC bình thường không có lỗi.

Biến động của chỉ số VN và thanh khoản phiên giao dịch 18/12. Ảnh: Mirae Asset .

Cuối tuần trước, hơn 300 cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh và chỉ 129 cổ phiếu giảm giá. Khi có 25 mã, 5 mã được bảo lưu tham chiếu và không có mã nào giảm giá thì rổ VN30 cũng tương tự. SSI và VPB thậm chí còn tăng mạnh nhất, với thanh khoản lần lượt là 14,8 triệu và 9,7 triệu đơn vị. Và 3,87%. Các mã ngân hàng đều thắng, thấp nhất là VIB tích 1,2% lên 33.200 đồng, CTG tăng 1,5% lên 34.600 đồng. VCB không tăng giá 3% nhưng đứng đầu trong 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào chỉ số chung. Ngoại trừ GVR, các cổ phiếu còn lại trong danh sách này đều nằm trong rổ VN30.

Các cổ phiếu còn lại trong ngành cũng có trạng thái giao dịch sôi động. Ví dụ, vật liệu tăng 2,16%, năng lượng tăng 1,74% và điện nước tăng 1,18%. HPG tăng 2,5%, SAB tăng 1,9%, trong khi VNM và VIC bất động.

Nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mua ròng trong 4 ngày giao dịch liên tiếp. Giá trị mua vào là hơn 1700 tỷ đồng, phân bổ đều cho các công ty lớn như TPB, VHM, HPG, VRE. Ngược lại, giá trị bán hàng vượt 1,65 tỷ đồng tập trung ở HPG. , VNM, VIC .

Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *