Trở lại xứ Nghệ ngày 30 tháng 4

Khi đến với xứ Nghệ, bạn sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu nhiều địa điểm du lịch phong phú mà thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho vùng đất này.

Dạo quanh

Từ Hà Nội và Hồ Chí Minh, bạn có thể bay thẳng đến sân bay Vinh, hoặc đi tàu đến ga Vinh hoặc đi xe khách. Đến đây bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe ôm để khám phá các điểm du lịch.

Từ Hà Nội, cách thành phố Vinh khoảng 300 km, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

Du khách đến Nghệ An chủ yếu sẽ nghỉ lại thị xã Cửa Lò, một địa chỉ hấp dẫn trong mùa du lịch hè. Bãi biển được đánh giá là một trong những bãi biển lý tưởng ở Việt Nam, với làn nước trong xanh, sóng vừa …

Danh lam thắng cảnh

Thành phố Vinh là trung tâm kinh tế của Nghệ An với bề dày lịch sử hơn 220 năm. Từ cuối thế kỷ 18, Hoàng đế Quảng Đông đã chọn nơi này trước khi bắc tiến để loại bỏ quân Đường xâm lược và thành lập khu vực Hoàng Cương Đảo trên núi Quiyet và Linhe. Vinh còn lưu giữ được nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: Đền Hongsong, Thành cổ Vinh, Bến tàu và Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quân khu 4, Bảo tàng Tổng hợp. Ở Đền Cờn, vùng biển hoang sơ trước mặt của Nghệ An. Ảnh: 5giay

Kim Liên-Nan Đàn: Khi đến Nghệ An, bạn sẽ nghĩ ngay đến Nam Đàn, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để tri ân và cảm nhận vẻ đẹp của sông núi. . Nghe nhạc dặm và các đối tượng liên quan đến quê hương, gia đình và thời thơ ấu của mình. Nhóm di tích lịch sử của Jin Lian bao gồm quê hương của mẹ anh ấy, thị trấn của cha anh ấy, lăng mộ của mẹ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Huang’s loan ở núi Da Shun và địa điểm Yi Chung là một hình thức hoàng gia. Gắn liền với các di tích văn hóa. Các di tích tiêu biểu khác của Nam Đàn như đền thờ vua Mai, khu lưu niệm chí sĩ Phan Bội Châu.

Cửa Hiền-Diễn Châu Đền Chongshan: Đây là Thục Đường hiệp, di tích lịch sử văn hóa thời vua An cư. Cách đền Cuông không xa là bãi Cửa Hiền mang vẻ mộc mạc, tương truyền rùa ở đây đã vĩnh viễn đưa vua mất.

Rừng loại 1 quốc gia Pù Mát là âm nổi tự nhiên, có hệ động thực vật phong phú, diện tích rộng lớn. Đến đây, du khách được hòa mình vào môi trường thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú như chèo thuyền trên sông, tham quan đập Phà Lài, thác Khe Kèm, nếm thử các món ăn đồng quê như cơm lam, cá tươi sông Giăng. Danlai. Nhất là vào mùa hè nóng nực, vì lạc vào xứ lạnh Sa Pa hay Đà Lạt của miền trung, tôi đến với rừng nguyên sinh Phumat.

Bãi biển Cửa Lò được Tổ chức Du lịch Thế giới Liên hợp quốc đánh giá là một trong những bãi biển lý tưởng nhất Việt Nam, dài gần 10 km, được bao bọc bởi hai đầu sông, độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, sóng vừa, mặn. Vừa phải. Bãi biển Guaro được chia thành ba bãi biển nhỏ: Bãi biển Lanzhou, Bãi biển Xuanxiang và Bãi biển Songgu, bao gồm các trò chơi như nhảy dù, mô tô nước và câu mực đêm. -Lan Châu Island (Đảo Lan Châu): Người dân địa phương gọi đảo Lan Châu là Rú Cóc vì hòn đảo này có hình dáng như một con cóc khổng lồ vươn mình ra biển. Đảo Lan Châu chia bãi biển Cửa Lò thành 2 khu vực riêng biệt. Điều kỳ lạ là khi thủy triều lên, tất cả các chân trên đảo đều bị nước biển nhấn chìm do sóng biển bào mòn, hình thù của những tảng đá này rất kỳ thú. Trên cùng của tòa nhà là Nghinh Phong Building, bạn có thể quan sát toàn cảnh thành phố Cảng Cửa Lò. Ảnh: baodulich

ăn

Du khách đến Nghệ An, đừng bỏ qua món cua biển xào me, cua hấp, ghẹ mọc, cá bớp bảy món, mực nhảy, cháo ngao, cháo lươn và những món ăn đặc sản biển hấp dẫn khác món ăn. Ngoài ra, vào đầu mùa hè, bạn có thể nếm thử món mắm biển mà người dân xứ Nghệ ưa thích.

Khu nghỉ dưỡng

Khách sạn và nhà nghỉ ở Nghệ An, đặc biệt là thị xã biển Cửa Lò, rất dồi dào về số lượng và giá cả. Hàng rào; khách sạn 4 sao Saigon Golden Lotus, Green Hotel, VEAM 3 sao … Ngoài ra, trên đường Pingming ở thị trấn Guaro còn có nhiều khách sạn và nhà nghỉ nhỏ trên đường Pingming như khách sạn Công Đoàn, Lam Sơn Khách sạn Hải, khách sạn Minh Hương …

Là sản vật đặc sản của xứ Nghệ

Tương Nam Đàn không chỉ nổi tiếng ở Nghệ An, mà còn nổi tiếng cả nước. Đó là một loại nước chấm, súp, rất phổ biến trong các gia đình ở vùng Nantan. Tương được làm từ hạt đậu nành, hạt nếp và hạt ngô do người nông dân làm ra.

Cam xã Đọi (huyện Nghi Lộc), những quả cam ngon, vỏ mỏng, không có chỗ nào cho nhiều nước.

Ghẹ Cửa Lò rất chắc, nhiều gạch làm ghẹ, ghẹ hấp, ghẹ luộc … luôn hút khách. Ảnh: amthuccualo-Nguyễn Thành Chung là món ăn truyền thống của mọi gia đình. Nguyên liệu làm nhum bao gồm mít xanh và muối trắng, có thể chấm vào nước mắm để làm gỏi, xào. Trong các món ăn này, kinh giới là một loại thảo mộc cần thiết. Món canh chua cá lóc ăn nóng rất ngon.

Nếu định mua tôm khô, mực khô về làm quà, bạn có thể dừng chân ở cuối đường Bình Minh (TX Cửa Lò) để nếm thử khu chợ nhỏ chỉ mở vào buổi chiều.

Đọc thêm: Bãi biển đẹp nhất dịp 30/4

Dĩ Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *