Sinh viên có nên vay tiền trả góp của công ty tín dụng tiêu dùng không?

Em là sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tôi có tiền tiết kiệm, nhưng vẫn không đủ để mua một chiếc xe máy trị giá 10 triệu đồng. Ra Tết, một số người bạn gợi ý tôi vay tiền ở công ty tài chính tiêu dùng, sau đó đi Grab hoặc làm thêm để trả nợ.

Vậy nên vay tiền ở đâu và kinh doanh, các quỹ này có hỗ trợ vay vốn sinh viên không? Tôi nghe nói lãi suất của các công ty này khác với vay ngân hàng, lãi suất cao nhưng tôi không thể vay ngân hàng vì không chứng minh được tài chính.

Nhân tiện, điều làm mình lo lắng là tại sao mình không tham gia vay ngân hàng trong tình trạng vỡ nợ như thế này, vì nghe nói lãi suất của các công ty này khác với vay ngân hàng nên lãi suất rất cao.

Ngọc Minh

Ý kiến ​​chuyên gia – Tiến sĩ Đỗ Hoài Linh, Trường Cao đẳng Tài chính Ngân hàng Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế Hà Nội

Chào bạn, bất kỳ ai trong bất kỳ giai đoạn nào của vòng đời đều cần có tài chính, đặc biệt là tài chính. sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các công ty tài chính chỉ cung cấp sản phẩm cho vay trả góp cho khách hàng trên 20 tuổi. Không biết Minh có yêu cầu về độ tuổi để được vay trả góp từ công ty tài chính không? Đối với tôi, vui lòng xem xét các tình huống sau để đưa ra quyết định tốt nhất cho bạn lúc này.

Đầu tiên, vui lòng chuẩn bị báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân hiện tại (không vay mượn) và ước tính thu nhập-chi phí sau khi vay (từ việc thu tiền mua hàng tạp hóa, học bổng, tiền của cha mẹ, tiền ăn uống, tiền thuê nhà, v.v.) ……)

Vui lòng liệt kê chi tiết. Xác định thu nhập và chi phí hàng tháng. Nếu thu nhập ước tính của bạn bằng hoặc lớn hơn các khoản chi phí dự kiến ​​(bao gồm cả chi trả khoản vay tiêu dùng), bạn có thể cân nhắc vay tiêu dùng để mua xe ô tô theo ý muốn. Ngược lại, bạn không nên vay.

Bạn có thể cân nhắc các phương án đi lại khác như bỏ ít tiền hơn để mua ô tô. Đây là khả năng tài chính hiện tại của bạn là 10 triệu. Thậm chí, bạn nên mua xe máy cũ để vẫn có cách trả nợ mà không quá áp lực. dụng cụ.

Nhưng nếu bạn vẫn quyết định tình trạng thu nhập và chi tiêu hiện tại là bao nhiêu, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các nhà cung cấp dịch vụ tín dụng tiêu dùng trên thị trường. Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, bao gồm lãi phạt, tiền ứng trước… Nếu chưa hiểu, bạn nên chủ động tham khảo ý kiến ​​chuyên gia tư vấn để có thể đưa ra quyết định dựa trên hiểu biết đầy đủ của mình về khoản vay. Ngoài ra, thời điểm cuối năm, các đơn vị cho vay tiêu dùng thường thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt theo lãi suất vay, như phí trước bạ, vay 0%, trả trước 0 đồng … để thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng. Bạn cũng nên tham khảo kỹ lưỡng để có thể đưa ra quyết định vay tiêu dùng một cách hiệu quả và sinh lời cao nhất.

Tôi hy vọng bạn luôn có quyết định đúng đắn và thành công trong quá trình này. đời sống!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *