Mua nhà đầu tư nước ngoài tăng 5 lần khi thị trường chứng khoán giảm

Khi phiên giao dịch được đánh dấu bằng dấu đỏ cho đa số, hai giao dịch này đã kết thúc tuần giao dịch với nhiều chuyển động tiêu cực. Chỉ số Vn duy trì mức giảm trong một tuần từ 572,37 điểm xuống còn 560,78 điểm. Đã có lúc chỉ số bốc hơi đến 11 giờ (mở cửa vào ngày 19 tháng 6), nhưng nó đã nhanh chóng hồi phục sau đó.

Mặc dù chỉ số chứng khoán sụt giảm, thanh khoản cơ bản tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục tăng. Tiền đến từ các nhà đầu tư nước ngoài. Trong tuần 16-21 / 6, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua gần 28 triệu cổ phiếu của cổ phiếu sàn thành phố Hồ Chí Minh trị giá 622,4 tỷ đồng, gấp 5 lần số tiền của tuần trước. – Hộp set-top được quan tâm nhất, với cổ phần mua ròng là 32,4 triệu cổ phiếu, trị giá xấp xỉ 690 tỷ đồng. Ở vị trí thứ hai, DPM cũng tăng giá trị tài sản ròng 135 tỷ đồng cho các nhà đầu tư nước ngoài, tương đương với hơn 4 triệu cổ phiếu.

Đây cũng là một cổ phiếu mà ETF Market Vector đã tăng tỷ lệ danh mục đầu tư trong những ngày đầu. Những ý kiến ​​gần đây. Đặc biệt, hộp set-top đã được nâng cấp lên tối đa 8%, thay vì 4,4% trước đó. Hầu hết các biến động thương mại nước ngoài trong tuần qua đã phản ánh hoạt động định giá danh mục đầu tư của ETF.

Trong một báo cáo phân tích thị trường vào ngày 18 tháng 6, các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Ngân hàng Chứng khoán Việt Nam tin rằng hầu hết tất cả các quỹ ETF như FTSE, Market v.v., đã tìm được đối tác để mua. cổ phần. Cung và cầu đã được chuẩn bị, nhưng điều này không dẫn đến sự tăng vọt của giá cổ phiếu ETF. Hầu hết các hộp hàng đầu và DPM vẫn ổn định hoặc dao động trong phạm vi 1000 đồng.

Ngược lại, tỷ lệ PVT từ vectơ thị trường giảm từ 2,1% xuống 1,1%. Mật khẩu đã trở thành hàng hóa chứng khoán ròng được bán nhiều nhất tuần trước, với tổng số 6,8 triệu bộ và doanh thu hơn 80 tỷ rupiah.

Những mật khẩu này được mua và bán theo doanh thu thuần trong tuần 16-21 / 6 của Thành phố Hồ Chí Minh. : Hàng tồn kho, đơn vị: tỷ đồng)

Ở phía đông nam Hà Nội, lượng mua ròng tiếp tục được duy trì, nhưng giảm nhẹ so với tuần trước. Nhìn chung, các nhà đầu tư nước ngoài đã thu được gần 114 tỷ cổ phiếu rupiah, tăng 77% so với ngày 9-13 / 6. Các mã thú vị nhất là SHB (3,8 triệu cổ phiếu) và PVS (590,400 cổ phiếu).

Theo các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán bê tông (BSC), nhìn chung, giá cổ phiếu không bị ảnh hưởng mạnh bởi việc mua của các nhà đầu tư nước ngoài, ngoại trừ MSN đã bị kiện. Các cổ phiếu blue chip vẫn có tiềm năng tốt và chỉ đóng cửa trong màu đỏ do áp lực doanh số của ETF. Do các hoạt động tái cấu trúc của danh mục đầu tư ETF, tích lũy tiếp tục di chuyển ra khỏi vùng kháng cự. Các nhà đầu tư nắm giữ danh mục đầu tư ngắn hạn có thể sử dụng xu hướng giảm để rút tiền trên thị trường. Cần lưu ý rằng các chuyên gia BSC khuyên bạn nên tránh giá cao do rủi ro cao trong giờ giao dịch.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán MB (MBS) chỉ ra rằng các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên duy trì cổ phiếu tiền mặt ở mức 40/60 và mua chúng vào giờ giao dịch giảm.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *