Chỉ số Vn index giảm nhẹ trong những giờ đầu tháng 7

Chỉ số Vn index đã mở cửa tốt ngay phút đầu tiên giao dịch tháng 7, tăng 0,8 điểm. Đợt 1, hơn 1,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh thành công, trị giá hơn 24 tỷ đồng. -Trong giai đoạn 2, MSN, VNM, VIC, PVD, VCB và các mã vốn hóa lớn khác tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt từ 500 đến 1500 đồng. Hỗ trợ cho chỉ số VN-Index còn có các mã chứng khoán là SSI, HCM và BSI được tăng từ 100 đồng lên 500 đồng. Đặc biệt, khối lượng giao dịch của AGR vượt 4,3 triệu cổ phiếu, đạt đỉnh. — Bất ngờ đảo chiều vào cuối phiên, VN-Index giảm xuống 578,07 điểm. Ảnh: Anh Quân

Mặc dù vậy, đà phục hồi của Vn-Index không được duy trì cho đến cuối phiên. Trong giờ giao dịch buổi chiều, một số cổ phiếu blue chip được xem là trụ cột của sự đảo chiều. VCB, STB giảm từ 100 lỗ xuống 200 lỗ, còn VNM không đổi. Sau chuỗi ngày tăng giá, GAS đã giảm 1.000 đồng. Có thời điểm mã này lên tới 4000 đồng trong phiên 30/6 nhưng sau đó đã giảm nhanh chóng. Động thái này khiến VN Index đóng cửa giảm 0,06 điểm xuống 578,07 điểm, đánh dấu ngày giảm thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên, so với hai ngày giao dịch gần nhất kể từ tháng thứ sáu, tính di động của Thành phố Hồ Chí Minh đã được cải thiện. Trong cả ngày, có hơn 104 triệu đơn vị được đặt mua thành công và 1.552 tỷ đồng được đặt cọc, tăng 17,6% so với ngày giao dịch trước. Nhưng vẫn khó có thể tạo ra một sự phục hồi mạnh mẽ trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự cao 580 điểm – đây là số điểm mà VN-Index tích lũy được trước khi căng thẳng trên biển Hoa Đông – vẫn chưa thể khắc phục. Do đó, trong giai đoạn này, thị trường vẫn chủ yếu là tích lũy và đi ngang, nhà đầu tư nhận xét.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX cũng tăng 78 điểm lên 78,08 điểm. . SCR, PVX và VCG đều tăng 100 đồng, trong khi các mã cổ phiếu như VND, KLS, BVS hầu hết đều giảm hoặc giữ ở mức giá chuẩn. Điều quan trọng nhất là tổng khối lượng bán ra của PVX cao tới 10,4 triệu cổ phiếu nhưng trong cả ngày giao dịch, mã này chỉ khớp lệnh được gần 4 triệu cổ phiếu. Trong phiên họp, khối ngoại đã bán ròng gần 500 cổ phiếu KLS và mua vào xấp xỉ 425.000 cổ phiếu PVS.

Tính đến ngày 1/7, HNX-Index tích lũy 0,14 điểm lên 78,08 điểm. Toàn bộ khối lượng giao dịch đạt 44,7 triệu đơn vị, trị giá 505,8 tỷ đồng, chiếm 96% tổng khối lượng giao dịch cuối tháng 6.

Theo các chuyên gia từ Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), triển vọng phục hồi nhất định trong ngắn hạn và nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào những cổ phiếu chưa tăng nhiều, đặc biệt là thông tin lãi đầu quý II. Cổ phiếu đang hoạt động.

Còn tại Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), giới phân tích cũng đồng tình với quan điểm trên, cho rằng vẫn chưa chắc có một đợt tăng mạnh trở lại. Một số thông tin kinh tế vĩ mô tích cực được công bố cuối tuần như tăng trưởng GDP, CPI hay PMI trong quý II không đủ hỗ trợ thị trường phục hồi. Các chuyên gia phân tích của BSC cần lưu ý nhà đầu tư tránh mua đuổi giá và cân nhắc giảm dần tỷ trọng cổ phiếu có lợi nhuận tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *