Vinafood II có gần 115 triệu cổ phiếu niêm yết trên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về việc chấp thuận đưa 114,8 triệu cổ phiếu được niêm yết trên Vinafood II. Cổ phiếu VSF sẽ bắt đầu giao dịch trên thị trường UPCoM trong ngày đầu tiên giao dịch 23/4, với giá tham chiếu 10.100 đồng. Đây là những cổ phiếu trúng thầu trong đợt IPO hồi giữa tháng Ba.

Theo phương án vốn hóa, Vinafood II đã bán bớt một phần vốn để giảm tỷ lệ sở hữu của Nhà nước. 51% còn thiếu. Đặc biệt, công ty cũng chào bán 25% vốn thuê cho nhà đầu tư chiến lược với giá thỏa thuận không thấp hơn mức đấu thầu công khai tối thiểu (tức 22,97% vốn).

Đánh giá lại khoản đầu tư tài chính dài hạn chưa được hoàn trả sớm sau hai lần xác định giá trị doanh nghiệp và điều chỉnh phù hợp … Giá trị thực tế của Vinafood II là 146,1 nghìn tỷ đô la Mỹ. Vốn sở hữu nhà nước xấp xỉ 538 tỷ đồng.

Thu nhập ròng từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty đã tăng trưởng âm trong bốn năm liên tiếp. Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 ghi nhận doanh thu 9,95 tỷ đồng, giảm gần 9 nghìn tỷ đồng so với hai năm trước. Ngay trong năm đầu tiên áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 1.189 tỷ và 118 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức dưới 2%.

Ban lãnh đạo Vinafood II cho biết thay vì đặt mục tiêu tăng trưởng về số lượng, nên tập trung nguồn lực của công ty vào việc chuyển đổi cơ cấu xuất khẩu gạo để giảm tỷ trọng gạo trắng thông thường. Gạo vào được các thị trường khó tính như Nhật Bản và Liên minh Châu Âu. Đồng thời, xây dựng cánh đồng lấy mẫu lớn để tạo ra dòng sản phẩm lúa thuần, gạo dinh dưỡng. Công ty cũng chủ trương thu hồi nợ và đa dạng hóa các hình thức huy động vốn nhằm giảm bớt áp lực lên lợi ích của các ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *