An Gia được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh

Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo rằng họ đã chấp thuận niêm yết 75 triệu cổ phiếu của Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia. Cổ phiếu của công ty sẽ được giao dịch vào phiên đầu tiên vào ngày 9 tháng 1 năm 2020, dưới ký hiệu AGG. Dựa trên giá tham chiếu 25.000 đồng Việt Nam, giá trị thị trường của Sở giao dịch thành phố Hồ Chí Minh trong ngày đầu tiên là khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Gia được thành lập năm 2006 và ban đầu chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và đại lý bất động sản. Công ty đã chọn thành lập một liên doanh với một đối tác nước ngoài để mua và bán – hợp nhất các dự án cũ để phát triển một giỏ hàng. Chính sách niêm yết mới đã được ban giám đốc phê duyệt vào cuối tháng 7 và mục tiêu được đặt ra không muộn hơn ngày 31 tháng 3 năm 2020.

Kể từ đầu năm, vốn nhượng quyền của Angelia đã 3 lần. Thông qua việc phát hành cổ phiếu phổ thông với lợi nhuận giữ lại sau thuế, ESOP và phát hành cổ phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài, thu được 750-750 tỷ đồng. Thay đổi cuối cùng được hoàn thành vào cuối tháng 9, khi công ty phát hành 5 triệu cổ phiếu cho Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hàn Quốc với giá 28.000 đồng / cổ phiếu.

Tính đến ngày 30 tháng 9, tổng tài sản của Anjia đã vượt 2,1 nghìn tỷ đồng, phần lớn là các tài khoản ngắn hạn và các khoản nợ phải thu từ khách hàng. Khoản nợ lúc đó là khoảng 950 tỷ đồng Việt Nam. Khoản nợ lớn nhất là khoản vay ngắn hạn không có bảo đảm gần 300 tỷ đồng, được sử dụng để tài trợ vốn lưu động.

Thu nhập ròng tích lũy trong chín tháng đầu năm đạt gần 250 tỷ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm hơn bảy lần, với mức giảm chỉ 78 tỷ đồng, do không được công nhận thanh toán hợp đồng thu nhập tốt. Biên lợi nhuận ròng dao động rất lớn (từ 53,7% đến 31,5%), nhưng nó vẫn rất cao so với các công ty cùng ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *