Các tiêu đề đã “ chặn đường ”

Sau phiên giao dịch buổi sáng liên tục “trồi sụt”, thị trường đã bước vào trạng thái bình lặng kể từ đầu phiên giao dịch buổi chiều (thanh khoản gần như không còn). Trong 90 phút, chỉ có khoảng 50 triệu cổ phiếu, tương đương 900 tỷ đồng được giao dịch, bất chấp nhu cầu chốt lời giá rẻ và chi tiêu của nhà đầu tư rất cao. So với sáng qua, con số này chỉ bằng khoảng 7%. – Thanh màu xanh lam cho thấy thanh khoản của thị trường đột ngột chững lại vào lúc 11h30 sáng, hiện tượng này xuất hiện khi lượng tiền được bơm vào giao dịch cuối cùng. Thị trường rất lớn, và số lượng lệnh mua và bán đã lập kỷ lục mới.

Hệ thống giao dịch HoSE lần đầu gặp tình trạng tương tự vào ngày 17/12. Từ đó đến nay, các công ty chứng khoán liên tục thông báo hệ thống gặp sự cố khi nhận kết quả từ HoSE dẫn đến không thể chuyển lệnh hoặc kết quả chưa được cập nhật. Tình trạng này xảy ra khi một lượng lớn tiền đổ vào thị trường, thể hiện qua khối lượng giao dịch cổ phiếu bị phá vỡ kỷ lục, hiện ở mức 813 triệu cổ phiếu mỗi phiên. Ban lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, đường truyền và hệ thống vẫn hoạt động ổn định, tuy nhiên lượng giao dịch tăng đột biến là khó tránh khỏi. mứt. Ông dẫn chứng việc số lệnh giao dịch của 20 công ty chứng khoán lớn trên thị trường tăng từ 3 lần lên 12 lần và một số công ty còn sử dụng thuật toán, robot để giao dịch “dẫn đến lượng lệnh tăng như sóng thần nên HoSE không kiểm soát được.”

Sự “bế tắc” của hệ thống đã phần nào làm giảm đà thanh lý của nhà đầu tư nổi lên sáng nay. Khi thị trường mở cửa, áp lực bán rất lớn. Các động lực tăng trưởng chính như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản công nghiệp đều thua lỗ khiến chỉ số VN index giảm thẳng đứng.

Do đó, thanh khoản toàn thị trường chỉ đạt 14.180 tỷ đồng. Đồng, thấp nhất kể từ đầu tuần này. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn thu hút dòng tiền, rổ VN30 đóng góp gần 6,2 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch set-top box cao nhất, vượt 29,3 triệu cổ phiếu. Khối lượng giao dịch của TCB, ITA và ROS cũng đạt 26-29 triệu đơn vị.

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, giao dịch hôm nay thua lỗ. Nhóm ngành dịch vụ tiện ích giảm mạnh nhất, ở mức 1,71%. Tiếp theo là tài chính, công nghiệp và người tiêu dùng, với tổn thất năng lượng vượt quá 1%. BID giảm 2,4% xuống 45.500 đồng, đứng đầu danh sách các mã có tác động lớn nhất đến chỉ số. chung. Còn lại là VHM, VNM, TCB, ACB, CTG … Khối ngoại vẫn tỏ ra thận trọng khi mua ròng 680 tỷ đồng và 755 tỷ đồng. Các cổ phiếu trong rổ VN30 như VNM, HPG, SSI… chịu áp lực bán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *