Cổ phiếu bluechip giảm nghiêm trọng, VN index giảm gần 8 điểm

Xu hướng giao dịch hôm nay (28/11) cũng tương tự như dự báo của các công ty chứng khoán, chủ đạo là giảm.

Kết thúc ngày giao dịch, VN Index giảm 0,8%, thậm chí giảm. 970,39 điểm. Chỉ số VN30 giảm 1,05% xuống 885,7 điểm. Tại Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều giảm điểm. Kết thúc cuộc họp, cổ phiếu MWG giảm 4.200 đồng, cổ phiếu MSN giảm 1.500 đồng và cổ phiếu CTD giảm 2.300 đồng. Một số cổ phiếu khác như PNJ, GAS, VCB hay VHM giảm hơn 1.000 đồng. Nhóm VN30 giảm 21 cổ phiếu và chỉ có 5 cổ phiếu trúng thầu. Khi số lượng cổ phiếu giảm và tăng giá duy trì tỷ lệ 219: 101, sàn HoSE cũng tỏ ra áp đảo. Thanh khoản của HoSE đạt 4,2 nghìn tỷ đồng, nhưng hơn một nửa đã được thực hiện. Lượng giao dịch tương ứng chỉ gần 2 nghìn tỷ đồng.

Chỉ số VN-Index đỏ rực trở lại trong phiên giao dịch ngày 28/11. Ảnh: SSI

Sau khi giữ được sắc xanh trong hai ngày giao dịch vừa qua, thị trường đã trở lại sắc đỏ nhưng không giằng co và mức giảm lớn hơn tuần trước.

Kể từ khi mở cửa thị trường, chỉ số VN Index liên tục giảm điểm, đến cuối phiên sáng giảm tới hơn 10 điểm, xuống dưới 970 điểm, mức thấp nhất. Đợt hồi phục diễn ra vào đầu phiên giao dịch buổi chiều, giảm mức giảm xuống một con số, nhưng không đủ để đưa thị trường về gần điểm chuẩn. Xu hướng giảm xuất hiện ngay sau đó .——. Trong nhận định tối qua, nhiều công ty chứng khoán dự đoán chỉ số mà đại diện là Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM có thể lùi về vùng hỗ trợ 971 điểm sau hai phiên liên tiếp tăng điểm. tiếp tục. Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng khó có thể hình thành xu hướng giảm mạnh, nhưng chỉ ra rằng phiên giao dịch hôm nay và một vài ngày tới có thể giảm sâu hơn nữa. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại là 970 điểm, nhưng nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, chỉ số có thể rơi xuống vùng 940-950 điểm.

Công ty Chứng khoán Rongyue (VDSC) cho rằng thị trường đang thay đổi. Không, nó đã phục hồi nhưng không rõ ràng. Dòng tiền vào rất thấp.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *