Hàng tồn kho vào ngày 21 tháng 2: Có thể tiếp tục tăng

Với sự cải thiện của thanh khoản và các chỉ số, thị trường chứng khoán đã có sự phục hồi tích cực khi hợp đồng tương lai VN30 hết hạn trong tháng 2. VN-Index đóng cửa tăng hơn 1% nhờ lực đẩy của các cổ phiếu lớn, đặc biệt là VIC, bạc tiến sát mốc 940 điểm.

Theo CTCK VNDirect, sự thay đổi trong ngày giao dịch 20/2 sau đợt giảm điểm trước đó, điều gì có thể khiến tâm lý thị trường lạc quan? Tuy nhiên, áp lực bán ròng mạnh từ khối ngoại lớn vẫn là trở ngại lớn nhất cho sự hồi phục của thị trường.

Nhóm phân tích đánh giá vùng kháng cự của VN Index tại 945-950 điểm vẫn còn rất lớn. Quá trình hình thành đáy của thị trường trung hạn vẫn chưa được xác định. Mặc dù điểm số không thay đổi nhiều nhưng VNDirect nhìn thấy nhiều cơ hội ngắn hạn hơn trên thị trường.

Đồng quan điểm, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN index có thể tiếp tục tăng và cố gắng thử thách vùng kháng cự 940-943 trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, nhìn chung, các nhà phân tích cho rằng trong ngắn hạn, thị trường sẽ luôn di chuyển trong kênh giá bên bị giới hạn bởi giới hạn dưới 920-925 điểm và giới hạn trên 940-943 điểm. Cần thêm thời gian để tích lũy trước khi chúng ta có thể mong đợi một sự bứt phá thành công qua giới hạn trên của kênh giá và bước vào một đợt phục hồi mới trong ngắn hạn. Tác động tiêu cực hiện tại vẫn là áp lực bán ròng của kênh. Do đó, công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30 – 35%. Nhóm phân tích cho biết: “Khi chỉ số tiến gần đến vùng kháng cự, hãy cân nhắc bán một số vị thế bán khống vùng 940-943 điểm. Nếu thị trường bứt phá thành công vùng kháng cự, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu thông qua các đợt điều chỉnh sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *