Những điều cần biết khi tìm gạo Bắc Sơn chín mọng

Thung lũng Bắc Sơn ở Bằng Sơn nằm trên quốc lộ 1B, cách Hà Nội khoảng 160 km. Đất bằng phẳng, trồng lúa thuận lợi. Đặc điểm của lúa Bắc Sơn là không cấy đồng loạt nên có thể đánh giá xen kẽ màu xanh hay vàng.

Thời tiết

Quý khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Bắc Sơn từ trên cao. Ảnh: Hachi8 .

Tháng 7 đến tháng 11 là thời điểm thích hợp để ngắm lúa. Khi đó, toàn bộ thung lũng được khoác một chiếc áo mới màu vàng rực rỡ. Ngoài ra, nếu bạn muốn đánh giá nó ở một góc độ khác, bạn cũng có thể đến vào thời điểm khác. Đây là mùa trồng trọt nên mọi không gian đều hiện lên trong màu xanh của cây non.

Di chuyển

Từ Hà Nội, bạn có thể đến Bắc Sơn và đi bộ theo hướng Thăng Long, Nội Bài, Sóc, v.v. Cầu Thanh Trì ở Nguyễn Sơn Sơn hoặc Hữu Lũng, Thái Lan, mất khoảng 5 giờ.

Sau khi đến thị trấn Bắc Sơn, bạn hỏi cách lên núi Na Lay. Đó là một nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh. Phi hành đoàn có thể gửi chúng cho những người dưới chân núi. Giá trung bình một đêm khoảng 30.000 đồng. Tuy nhiên, bạn nên hỏi và thương lượng trước để tránh gặp rắc rối. -Rest

Giá phòng nghỉ trung bình ở Thị trấn Bắc Sơn là 200.000 VNĐ. Bạn có thể nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe trước khi bắt đầu chuyến tham quan vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng ngoạn Bắc Sơn trong nắng mới, bạn nên thuê lều ngủ trên đỉnh Nà Lay. Có một trạm phát điện thoại di động tại vị trí này, vì vậy bạn cần phải xin phép trước. Trong một số trường hợp, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ đây.

Hành trình Đi Tìm Gạo

Bạn nên dậy sớm để ngắm bình minh. Lúc này, ánh nắng mới sẽ hình thành dưới những cánh đồng lúa xanh và vàng xen kẽ. Tất cả những điều này đã tạo nên một hình ảnh nổi bật.

Trên đường về có thể ghé thăm khu du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn gần đó. Đó là bản của người Thái, nhiều nhà sàn quần tụ trong cùng một không gian. Mái nhà quay về hướng Nam, hài hòa với núi rừng. Tại đây, bạn sẽ được tản bộ qua những cánh đồng lúa chín vàng và tận hưởng hương thơm ngào ngạt.

Mang theo gì

Nếu ngủ lều thì phải mang theo đồ ăn đầy đủ ăn sáng tối 2 lều, chăn mỏng, bật lửa, áo khoác mỏng, đèn pin, nước uống, giày leo núi … .

Diệu Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *