Không có thị trường chứng khoán nào bị lỗ giá dầu như Việt Nam

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán 2015, ông Trần Thanh Tân, Giám đốc điều hành Công ty Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM), cho biết danh mục đầu tư của ông đã tăng trưởng 27% tính đến tháng 11, nhưng thông tin giá dầu giảm đã vượt quá 20%. Ông cho rằng: “Điều này cho thấy chỉ số không hợp lý. Để mất nhiều như vậy thì câu trả lời là không nên cần giải quyết”

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM kiểm tra việc tính toán chỉ số Vn sẽ hạn chế thị trường nhưng tự do chuyển nhượng thấp Tác động tiêu cực của tập đoàn.

Chia sẻ với VnExpress trong buổi làm việc, ông Vũ Bằng cho biết, trên thị trường hiện nay có nhiều công ty niêm yết lớn nhưng số lượng cổ phiếu giao dịch thực sự quá ít, việc tính toán chỉ số dựa trên vốn nhượng quyền không thể phản ánh chính xác thị trường. Đang xảy ra.

“Theo thời gian, ngành dầu khí tuy có biến động, biến động rất lớn (Số lượng cổ phiếu ít nhưng lượng người buôn bán các công ty này rất lớn. Vì vậy khi cộng thêm chỉ số Vn index thì chỉ số có thể Nó không thể được phản ánh chính xác. Do đó, cần phải điều chỉnh ”, người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho biết.

Tuy nhiên, các nhà điều hành VFM cho rằng cần phải điều chỉnh lại chỉ số vì“ dầu nhưng Ngày mai sẽ có câu hỏi khác, ông Tấn gợi ý: “Ngày nào đó niêm yết Vietnam Airlines và Mobifone, nếu giữ nguyên chỉ số hiện tại thì phải trả”

Chỉ số HNX-Index hiện là cách tính của ông Bằng. Thay đổi thành “giá trị thị trường được điều chỉnh dựa trên tỷ giá tự do chuyển nhượng”, và tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Ủy ban Chứng khoán đã yêu cầu tổ chức này tổ chức cuộc họp với các quỹ đầu tư để lên kế hoạch điều chỉnh Vn-Index .—— “Công việc này cần được thực hiện càng sớm càng tốt Bên cạnh việc xây dựng bộ chỉ số loại bỏ các yếu tố phản ánh chưa đầy đủ, các Sở giao dịch chứng khoán tại Hà Nội và TP HCM cũng sẽ có bộ chỉ số tổng hợp, ông cho biết. – Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà công bố tại cuộc họp. Trong bài phát biểu, ông cho biết đề xuất sáp nhập hai sở giao dịch chứng khoán đã được trình lên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, Chính phủ sắp xếp lại hàng hóa trên thị trường thành cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh sẽ có kênh riêng, hiện tại HoSE đã có công ty niêm yết. Về thị trường chứng khoán, HNX có thị trường chứng khoán, UPCoM và trái phiếu, đối với nhà đầu tư nước ngoài, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết, năm ngoái ông đã nhiều lần nêu quan điểm về vấn đề này với Chính phủ, nhưng do luật đầu tư và luật đầu tư. Còn nhiều ý kiến ​​khác nhau về vấn đề Chứng khoán đặt mục tiêu sửa đổi Nghị định số 58 để trở thành kênh phát hành hợp pháp của nhà đầu tư nước ngoài, ông nói: “Năm nay phải quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra.” Năm 2014 chỉ số VN index tăng. Chỉ số HNX tăng hơn 22%. Giá trị thị trường của Việt Nam vượt 1,12 nghìn tỷ đồng, chiếm 31% GDP, trong đó Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 88%. Hoạt động của các thành viên thị trường tiếp tục phát triển. Tổng doanh thu của các công ty chứng khoán Đạt xấp xỉ 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng 33% và tổng lợi nhuận đạt 3,3 nghìn tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2013. Ngược lại, doanh thu của công ty quản lý quỹ giảm 1% xuống còn 711 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt khoảng 140 tỷ đô la Mỹ, giảm 3% so với năm 2013.

Huyền Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *