Chứng khoán Mỹ đạt mức cao mới

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức 3.205 điểm, tăng 0,45%. Chỉ số Dow tăng 0,49% lên 28.376 điểm. Tăng mạnh nhất là Nasdaq Composite Index, tăng 0,67% lên 8.887 điểm.

Đây là ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp chỉ số S&P 500 đạt đỉnh cao nhất kể từ tháng 1 năm 2018. Cổ phiếu của Conagra Branded Foods ’tăng gần 16% do doanh thu và lợi nhuận quý đột biến. Công nghệ Micron (Micron Technology) tăng 2,8%, công ty dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào năm 2020 và cho biết đã xin được giấy phép bán sản phẩm cho Huawei. Hoa Kỳ và Trung Quốc đã được ghi lại và dịch. Hai nước sẽ không đàm phán lại và sẽ ký vào đầu tháng Giêng. Thông báo này khiến thị trường lạc quan hơn. Kể từ khi hai nước công bố thỏa thuận, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm từ cuối tuần trước. Điều này cũng làm giảm bớt lo ngại của người dân rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ lại không đạt được thỏa thuận. “Sẽ có nhiều xáo trộn giữa thời điểm hiện tại và việc ký kết thực tế. Tuy nhiên, nhờ phản hồi tích cực từ Bắc Kinh và Washington, thỏa thuận có thể sớm được ký kết.” .

Một thông tin khác thúc đẩy thị trường là sức mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ và thị trường việc làm. Dữ liệu công bố hôm qua cho thấy trợ cấp thất nghiệp đã giảm so với mức đỉnh hai năm trước. Thị trường không mấy mặn mà với phiên tòa xét xử Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát và không có khả năng thay thế Trump.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *