Người giàu trên thế giới thích cổ phiếu hơn tiền mặt

“Báo cáo về sự giàu có trên thế giới” do công ty tư vấn Capgemini & RBC Wealth Management vừa công bố cho thấy lượng vốn mà người giàu đầu tư vào cổ phiếu lớn hơn bất kỳ loại tài sản nào. -Chính xác hơn, 26,8% tổng tài sản của các triệu phú toàn cầu đến từ cổ phiếu, chứng khoán … và tiền và các khoản tương đương tiền chỉ chiếm 25,6%. Thị trường bất động sản và chứng khoán có thu nhập cố định lần lượt chiếm 17,6% và 16,9%. Những người giàu có ở Bắc Mỹ là những nhà đầu tư theo định hướng chứng khoán, và 1/3 tài sản của họ đến từ thị trường này (tiền mặt đóng góp 23,7%). Ngược lại, những người Bắc Mỹ giàu có không mặn mà với bất động sản và chỉ đầu tư khoảng 10% tài sản của họ.

Trái ngược với xu hướng toàn cầu, người Nhật vẫn có xu hướng tích lũy gần 40% tiền mặt của họ. Tổng tài sản đến từ tiền và các khoản tương đương tiền. Tài sản trên thị trường chứng khoán chiếm 26,3%. Theo xu hướng tương tự, các triệu phú Mỹ Latinh tích trữ 24,3% tài sản của họ bằng tiền tệ và khoảng 25% tài sản của họ được chi cho bất động sản.

Hơn 60% người giàu trên thế giới tập trung ở bốn quốc gia. : Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức và Trung Quốc.

Theo cùng một báo cáo, tổng số người giàu trên thế giới (triệu phú và tỷ phú) là 14,65 triệu người, với tổng tài sản là 564 nghìn tỷ đô la Mỹ. Hơn 1/3 giá trị tài sản trên thuộc về 1% giàu nhất trong nhóm này.

Của cải ngày càng trở nên phân tán và tập trung hơn. Chỉ tính riêng trong năm 2014, số lượng triệu phú ở Hoa Kỳ và Trung Quốc đã chiếm hơn một nửa mức tăng trưởng toàn cầu.

Năm 2014, sự trỗi dậy của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng đã vượt qua Bắc Mỹ, trở thành người giàu nhất ở Bắc Mỹ với 4,69 triệu cư dân trên thế giới. Mặc dù hai khu vực thường xuyên trao đổi thương mại, nhưng báo cáo chỉ ra rằng sự tăng trưởng gần đây ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là bền vững hơn và có hệ thống hơn, và có thể vượt qua tốc độ tăng trưởng của miền Bắc. Giá trị tổng tài sản của Mỹ tính đến cuối năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *