Giá cổ phiếu sắp hủy niêm yết vẫn “khủng”

Trong tháng 12/2012 và tháng 1/2013, lượng tiền ròng tăng lên (tại sàn HOSE trong tháng 12, lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài tăng 38% so với tháng 11 và họ mua vào 1,5 nghìn tỷ đồng, năm 2013 Lượng giao dịch tháng 1/2012 tăng 96% so với tháng 12/2012, đạt 293,4 triệu đơn vị, trị giá 8,26 nghìn tỷ đồng, trong đó mua ròng tăng gấp 6 lần so với tháng trước, đạt 127,4 triệu đơn vị. Giá trị mua ròng là 2.533 tỷ đồng) đã tác động rất mạnh đến giao dịch bùng nổ từ nửa cuối năm đến tháng 1/2013. Đây là cơ hội tuyệt vời để hủy niêm yết cổ phiếu và cổ phiếu định giá thấp. Trên thị trường, đầu cơ dẫn đến tăng giá và thao túng thị trường. Tính thanh khoản của các cổ phiếu này rất thấp, cơ cấu cổ đông rất thuận lợi cho việc định giá, nên giá cổ phiếu dễ “thổi phồng” và khiến VN index tăng gấp 3-5 lần. Và chỉ số HNX.

Còn nhiều nguyên nhân khác, chẳng hạn như cổ phiếu vốn hóa thị trường thấp, do nhà đầu tư đã xác định giá trị sổ sách của chúng là mức mà công ty sẽ phá sản hoặc không còn gì cả. -Cuối năm 2012, có rất nhiều tin tức dự đoán rằng nền kinh tế đang chạm đáy, các nhà đầu tư nhận ra rằng công ty đã không đóng cửa như mong đợi, hoặc có thể chưa đóng cửa. “tăng.

Không loại trừ việc cổ đông nội bộ biết trước các thông tin mật như kết quả kinh doanh quý IV, lỗ sẽ tránh được việc hủy niêm yết, thu gom, tổ chức, giãn nợ với ngân hàng, bán cổ phiếu ra nước ngoài … Mua theo kiểu đầu cơ, từ đó đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *