CTO kiếm hàng tỷ đô la từ nho gỗ

Từng là nhân viên IT, sau này thành lập công ty riêng chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực du lịch, nhưng anh Đỗ Văn Trung, 31 tuổi ở Hà Nội lại đam mê loại cây cảnh độc này. lạ lùng.

“Vì làm du lịch nên tôi thường xuyên đi nước ngoài, qua những chuyến đi này, tôi biết nhiều loại cây lạ mà Việt Nam không có nên tôi tính chuyện mang về Việt Nam sinh sản”, anh Trung nói.

Xuất phát từ ý tưởng này, năm 2012, Trung liên hệ ngay với người chú có hơn 20 năm kinh nghiệm ươm giống để cấp vốn và mở Công ty Cây xanh Công tước Lộc. Sử dụng khu vườn hiện có, vốn đầu tư ban đầu của Trung Quốc không nhiều.

“Trải nghiệm đầu tiên của tôi là trồng cây nho thân gỗ ở Trung Quốc. Tren nói:” Khi tôi đến đó, những chùm nho tươi tốt treo trên thân cây để lại ấn tượng rất sâu sắc trong tôi, vì vậy tôi quyết định Nhập một số nho về Việt Nam. Cây nho thân gỗ cao 4 m đơm hoa kết trái được anh Trung nhập từ Trung Quốc với giá trên 1 tỷ đồng, lúc đầu Trung Quốc đưa giống cây này cho nhiều người nhưng do cây giống đắt nên khó bán. Và khách hàng chỉ có thể nhìn thấy nó qua ảnh. Đừng tin tưởng. Sau khi thay đổi “chiến lược”, anh ấy tập trung giới thiệu loại cây đặc biệt này cho những khách hàng “sẵn sàng chi tiền” và bắt đầu nhập những cây ăn quả lớn. Đây là cách bạn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng Phương pháp.

Đặc biệt đối với các công ty lớn, việc tìm kiếm đơn hàng không dễ dàng, vì theo Trung Quốc, các công ty Việt Nam chỉ thích giao dịch với những người quen lâu năm và không chịu liên hệ với các bộ phận mới nên họ đang cung cấp sản phẩm Đồng thời, anh Trung không chỉ nhập thêm những cây quen thuộc mà còn có những cây độc lạ với nhiều mức giá khác nhau, đặc biệt, những loại cây này là giống mới chưa có trên thị trường hoặc rất hiếm.

Cho đến nay, chị Trang cho biết. Trong số các loại cây cảnh, nho thân gỗ vẫn hút khách nhất, có ngày anh nhận được từ 20 đến 30 e-mail từ các đơn hàng cá nhân, giá thành mỗi xưởng từ 150.000 – 350.000 đồng, đặc biệt là nhập từ Trung Quốc. Đối với một cây 20 năm tuổi có giá 40 triệu đồng, anh Trung đã bán hơn 80 cây cho các đại gia ở Hà Nội và TP HCM, mới đây, anh còn nhập thêm 4 triệu cây cảnh giá cao hơn 1 tỷ đồng. Tiền Việt Ngoài nho gỗ, Trang còn chi mạnh tay nhập đinh hương, mai, phượng tím, phong ba, cây sang, sen âm dương … về bán với số lượng lớn.

Ngoài đầu tư mua cây ngoại, anh còn Đã cho thuê 10 ha đất để trồng cây bóng mát, cây bụi, cây đại thụ, dự án phủ xanh đô thị hay công trình xây dựng tại Việt Nam, đến nay tổng giá trị khu vườn của anh đã hơn 10 tỷ đồng, anh Trung cho biết, khả năng sinh lời là tổng thu nhập. Chia sẻ thêm về khó khăn của ngành, ông Trung cho biết thời gian đầu, hàng nhập khẩu thường bị lỗ do đặc điểm sinh trưởng của nhiều loài giống với hàng Việt Nam. Không hợp với khí hậu, rất dễ chết và không biết cách chăm sóc chúng

“Thường là Mộc lan, thích hợp với khí hậu mát mẻ. Vì vậy, mấy ngày sau khách trong nam mua về trồng thì chết nên phải đền bù, từ đó đến nay, đối với anh này, tôi chỉ bán cho khách ngoài bắc ”, anh Trung giải thích. Thực tế, chị Trang rút kinh nghiệm. Sau khi rút kinh nghiệm, anh phải nghiên cứu kỹ đặc điểm sinh trưởng và tự cung cấp môi trường khảo nghiệm giống trước khi nhập về, trước khi cung cấp ra thị trường, anh thường hướng dẫn, giới thiệu cho người trồng hiểu rõ hơn về đặc điểm sinh trưởng và cách chăm sóc của cây. Đối với vùng đất không phù hợp với loại cây mà người mua muốn trồng, Trang sẽ giới thiệu các loại cây khác để phát huy tối đa hiệu quả.

Định hướng kinh doanh trong tương lai, Trang cho biết sẽ cam kết “bổ sung thêm các loại thảo mộc mới để Ngoài tham quan, người sản xuất còn có thể chữa bệnh, nếu trồng với số lượng lớn còn có thể cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *