Giá vàng tăng trở lại, chứng khoán Mỹ vẫn ổn định

Tính đến ngày 23/12, giá vàng giao ngay toàn cầu tăng 13 USD / ounce lên 1872 USD. Giá lại dao động quanh mức này trong đầu phiên giao dịch hôm nay.

Sau khi đồng đô la Mỹ tăng giá, giá của đồng đô la Mỹ so với rổ tiền tệ chính đã giảm xuống mức đáy trong hơn hai năm. trạng thái. Ngoài ra, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết bơm tiền và giữ lãi suất ở mức thấp cũng hỗ trợ kim loại quý. Peter Fertig, một nhà phân tích tại Nghiên cứu Hàng hóa Định lượng, cho biết: “Quyết định của Fed cho thấy rõ ràng rằng sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ đã không thuyết phục được nó. Theo các nước khác, lạm phát sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Trong bối cảnh chỉ số đô la Mỹ giảm giá, vàng rõ ràng là một công cụ đầu tư hấp dẫn “. -Ravindra Rao- Phó Giám đốc Hàng hóa tại Kodak Securities, giá vàng có một nền tảng vững chắc.” Nếu giá đóng cửa cao hơn 1.880 đô la, có thể là vào cuối năm nay. Đạt 1.950 USD. Mức tăng trong ngày được cho là do hoạt động kiếm lời của các nhà đầu tư cuối năm. Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức Quốc hội, bất ổn chính trị cũng gây áp lực lên thị trường. – Trump Phản đối kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 900 tỷ đô la Mỹ đã được Hoa Kỳ thông qua. Quốc hội, đặc biệt là khoản tiền mà ông tin rằng để hỗ trợ người dân, cũng phản đối việc phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng gần 0,1% hôm qua và đóng cửa 3.690 điểm; chỉ số Dow tăng 0,38% lên 30.129 điểm. Chỉ số tổng hợp Nasdaq lại giảm 0,3% xuống 12.771 điểm, do các đối thủ nặng ký như Amazon, Apple và Microsoft đều giảm.

Sản phẩm du lịch vì nó Hạ nhiệt và tăng trở lại, United Airlines và Delta Air Lines tăng 2,7%. Còn Norwegian Cruise Line tăng lần lượt 5,7% và 6,2%. L Các chuyên gia tin rằng vắc xin hiện tại đủ để chống lại loại virus mới này một cách hiệu quả.

Hartu ( Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *