SCIC có thể huy động được 7 nghìn tỷ đồng thông qua việc bán vốn tại Vinamilk

Ngày 4/8, SCIC tổ chức họp báo công bố lộ trình bán vốn cho Vinamilk (mã chứng khoán: VNM), một công ty sữa Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Chi-Chủ tịch SCIC cho biết chính phủ đã phê duyệt kế hoạch và dự kiến ​​bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu trong năm 2017, chiếm 3,33% vốn cổ phần của Vinamilk, giảm tỷ lệ sở hữu toàn quốc đi 36%.

“Thời gian bán vốn dự kiến ​​là trong tháng 10, mặc dù Ủy ban Đầu tư Nhà nước sẽ cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất.” Lợi nhuận từ việc bán vốn sẽ xấp xỉ 650-700 tỷ đồng, tương đương 134.500 đồng đến 145.000 đồng / cổ phiếu Giá bán giữa các lá chắn.

Giá ước tính này bằng với giá bắt đầu mở bán và giao dịch thành công. Vinamilk đã mua cổ phần khi bán vốn vào cuối năm 2016, nhưng thấp hơn giá cổ phiếu hiện tại. Kết thúc cuộc họp gần đây nhất, cổ phiếu VNM đang giao dịch ở mức 154.000 đồng / cổ phiếu trên thị trường.

Dự kiến, SCIC sẽ công bố thông tin chi tiết về kế hoạch bán hàng, giá khởi điểm và phương thức đàm phán. tháng tiếp theo. Ngay từ lần báo giá đầu tiên vào cuối năm 2016, chúng tôi đã biết được những khó khăn ảnh hưởng đến giao dịch của nhà đầu tư, như quản lý tiền tệ, giao dịch nhà đầu tư gián tiếp, mở mã giao dịch cho nhà đầu tư nước ngoài… SCIC sẽ xem xét giải quyết vấn đề này.

Đại diện phòng cũng cho biết sẽ phối hợp với Vinamilk triển khai kế hoạch giới thiệu cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào trung tâm. Trước đó, trong đợt SCIC bán 9% vốn lần đầu cho Vinamilk, nhóm cổ đông F&B Dairy Investment đã mua thành công 5,4% vốn với giá khởi điểm 144.000. Đồng Việt Nam cao hơn 8% so với giá thị trường hiện tại của Vinamilk. Kết quả là nhà nước thu được 11,286 tỷ đồng (tương đương 500 triệu USD) thông qua việc bán vốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *