Khó giao dịch cổ phiếu không có quyền biểu quyết

Công ty niêm yết có 2 mã riêng biệt, có thể phân biệt bằng cách biểu quyết hoặc không biểu quyết. Nhưng điều này hơi khó, vì hệ thống giao dịch của HOSE chỉ cung cấp 3 ký tự cho 1 mã.

Hoặc giữ mã cổ phiếu và ngụ ý cổ phiếu có quyền biểu quyết, và tạo cùng một mã. Không có quyền biểu quyết cho loại được chỉ định, nhưng theo cách này, bản thân công ty có thể không đồng ý, bởi vì khi nói đến nhận dạng thương hiệu của mình, việc thêm nhiều tên thương hiệu sẽ gây nhầm lẫn.

Tất nhiên, cũng có một cách để thành lập một ủy ban giao dịch cổ phiếu không có quyền biểu quyết, nhưng những cổ phiếu này sẽ được giao dịch trong một ủy ban riêng, và bất kỳ ai mua trong ủy ban đó đều biết “mình mất quyền biểu quyết.” — Đây có thể là phương pháp dễ nhất và tránh được nhiều rắc rối, nhưng nó đặt ra câu hỏi liệu các ETF có thích chơi cổ phiếu được giao dịch trên các bảng riêng biệt không? Do đó, về mặt kỹ thuật mà nói, sàn giao dịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Ngoài ra, hơn 100 công ty chứng khoán sẽ cần nâng cấp hệ thống để giúp khách hàng nổi bật hơn. Để mua cổ phiếu của ban giám đốc nào, bạn chỉ cần tính xem số cổ phiếu không có quyền biểu quyết có được tính vào ký quỹ hay không … – theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *