NĐT phạt 600 triệu đồng vì thao túng cổ phiếu Vưu Đức

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia vừa ra quyết định khởi tố bà Trần Thị Minh Phượng (Gia Lai, Pleiku) về hành vi vi phạm hành chính về chứng khoán và phạt 600 triệu đồng. Từ ngày 20/7/2015 đến ngày 1/4/2016, bà Phương đã sử dụng 42 tài khoản, trong đó có 3 tài khoản đứng tên mình, 39 tài khoản đứng tên người khác, 16 tài khoản này đã mở 16 tài khoản. Công ty mua bán cổ phần của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai HNG. Tạo quan hệ cung cầu giả tạo và thao túng cổ phiếu HNG.

Tuy nhiên, dựa trên kết quả kiểm tra và các tài liệu, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ không có lợi ích bất hợp pháp đối với các vi phạm của bà Phương.

Thực tế, cổ phiếu HNG cũng đã được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) từ ngày 20 tháng 7. Đồng thời, bà Phương bắt đầu thiết lập quan hệ cung cầu ảo để thao túng giá cổ phiếu. Tuy nhiên, kể từ khi cổ phiếu được niêm yết trên thị trường chứng khoán, xu hướng của cổ phiếu không mấy khả quan.

Trong ngày giao dịch đầu tiên sau khi kết thúc giao dịch, cổ phiếu HNG gần như tăng biên độ giao dịch cho phép (gần 20%) từ 28.000 đồng lên 33.500 đồng – đây cũng là mức giá cao nhất mà cổ phiếu này xác định. Từ tháng 7/2015 đến đầu năm 2016, giá cổ phiếu HNG dao động trong biên độ hẹp từ 25.000 – 31.000 đồng. Tuy nhiên, sau quý IV / 2015, kết quả giao dịch bị mất và không có nhiều thông tin. Tình hình tài chính khả quan, đặc biệt là thanh khoản của tập đoàn, cổ phiếu HNG bước vào giai đoạn giảm mạnh. Sau hơn một tháng, cổ phiếu này giảm từ gần 30.000 đồng xuống dưới mệnh giá, xuống còn hơn 8.000 đồng một cổ phiếu.

Thanh khoản của cổ phiếu HNG trong thời kỳ bà Phương làm giá cũng thay đổi. Thật kỳ lạ. Trong nửa cuối năm 2015, khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên chỉ từ 100.000 đến 400.000 cổ phiếu, nhưng sau khi giá cổ phiếu HNG giảm mạnh, thanh khoản của cổ phiếu này đã vọt lên hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu cổ phiếu. . Mọi cuộc họp.

Ngoài giao dịch cho nhà đầu tư, các công ty chứng khoán cũng phát hành số lượng lớn cổ phiếu HNG để thu các khoản phải thu, số cổ phiếu này chủ yếu do Tập đoàn nắm giữ. Huang Anjialai (HAGL) .

Ming Son

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *