Vào mùa đông, Ba Vì đông nghẹt khách chờ mua vé

Dã quỳ ở Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội bắt đầu nở vào đầu tháng 11. Nơi đây là một trong những điểm ngắm động vật hoang dã nổi tiếng, cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Ảnh: Đặng Thanh Tùng .

– Những ngày cuối tuần lượng khách đổ về Vườn quốc gia Bawi đông hơn bình thường khiến con đường vào cổng vườn quốc gia đông đúc. Nhộn nhịp nhất là điểm soát vé ngay tại cửa. Chị Mỹ Hằng (quận Huang Mei, Hà Nội) cho biết, đoàn của chị phải đợi cả tiếng đồng hồ mới mua được vé. Nhiếp ảnh: Ku Ken .—— Nhiều người đến gần cửa. Người đi xe máy mua tại cổng 1, còn hành khách lái xe mua vé tại cổng 2. Giá vé vào cổng là 60.000 đồng một người. Hình: Ngòi Nguyễn .

Khách tụ tập chụp ảnh gần nhà thờ bị sập trong Vườn quốc gia. Lê Nhung cho biết: “Tôi luôn chọn cách giữ nguyên góc nhìn khi không có ai, vì ngoài khách du lịch, có rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới.” Chị Hằng cho biết, trong số 400 người cao điểm cuối tuần có 200 đến 300 Mọi người có một buổi dã ngoại. “Giá dịch vụ vẫn giữ nguyên, nhưng có thể nhìn thấy mọi người ở khắp mọi nơi, vì vậy tôi cảm thấy thoải mái với chuyến dã ngoại đã được lên kế hoạch.” Ảnh: Chi Sunny .

Hoa dại mọc dọc các lối đi trong vườn quốc gia. Tuy nhiên, khu vực phong phú nhất nằm ở 700 ngọn đồi (700 m so với mực nước biển). Từ cổng lên tàu cho đến 400 giờ, tiếp tục chạy xe một km nữa là đến ngã ba với khu di tích lịch sử là 600 giờ. Bạn sẽ tiếp tục đi qua trạm gác, yêu cầu được phép tham quan 700 ngọn đồi và nhà ga. một km. Nhiếp ảnh: Đặng Thanh Tùng .—— Hoa nở trong khoảng 2-3 tuần. Bạn có thể kết hợp ngắm hoa và cắm trại cách đó 400m. Để tránh tình trạng quá đông, bạn cần đi sớm hôm trước và hôm sau. Giá nhà nghỉ vào cuối tuần là 850.000đ / phòng. Giá thuê lều từ 120.000 đến 200.000 đồng một lều. Ảnh: Đặng Thanh Tùng .

Xe máy là phương tiện đi lại thuận tiện nhất, ô tô 45 chỗ chỉ đi được 400 m. Từ đó đi xe nào trên 30 chỗ. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.

Vườn quốc gia Ba Vì cấm du khách hái hoa vi phạm phạt 100.000 đồng. Sau khi ăn uống và cắm trại, du khách phải dọn dẹp sạch sẽ. Ảnh: Dang Qingdong. -Vy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *