Tiêu đề ngày 13 tháng 2: Xu hướng tăng có thể chậm lại

Sau khi tăng hai ngày giao dịch liên tiếp, các hành động quốc gia đã củng cố đà phục hồi. Sự lan tỏa của dòng tiền từ nhóm ngân hàng sang cổ phiếu giúp thanh khoản tăng vọt, vượt mức trung bình 20 phiên. Các nhà đầu tư đã mua một số lượng lớn các cổ phiếu giảm giá mạnh trong thời gian gần đây, thể hiện qua 242 cổ phiếu tăng giá, vì chưa đến một nửa trong số đó giảm giá. Trong rổ VN30 cũng có 27 mã thắng cuộc, trong đó có nhiều mã đạt mức giá cao nhất và bị dư mua cuối ngày như POW, ROS và SBT.

VN-Index có lúc vượt ngưỡng 940 điểm, rồi áp lực bán tăng trở lại. Trong cuộc họp ATC, chỉ số đóng cửa ở mức 937,6 điểm. Quá trình hình thành đáy trung hạn ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, và dần đẩy chủ nghĩa bi quan xuống.

Tuy nhiên, không vượt qua được ngưỡng kháng cự gần đây sẽ là thách thức của ngày hôm nay. Khi chốt lời T + tăng lên, xu hướng tăng có thể chậm lại trước vùng 945-950 điểm. Nếu được thông qua, chỉ số sẽ là cơ hội tốt để kéo dài đà phục hồi tới mục tiêu tiếp theo là 960-965 điểm.

Nhóm phân tích dự báo của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT cho rằng đà tăng chưa đủ để vượt qua ngưỡng kháng cự 945 của thị trường. “Khi các cổ phiếu riêng lẻ cố gắng phục hồi, thị trường nội bộ có thể trở nên sôi động hơn.”

Thông tin có thể tác động lớn đến thị trường chứng khoán hôm nay là thông tin được Nghị viện châu Âu công bố thông qua EVFTA và chỉ số MSCI index.

Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *