Giá vàng có thể đạt đỉnh 2.000 USD

Các nhà phân tích của Citi cho rằng, sự kết hợp giữa lãi suất thấp, nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng và nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương, v.v. có thể đẩy giá lên. Trong một hoặc hai năm tới, giá kim loại quý này có thể phá vỡ mức cao kỷ lục 1.918 USD / ounce trong năm 2011.

Với mức giá xấp xỉ 1.500 USD / ounce hiện nay, hai ngân hàng Goldman Sachs và BNP Paribas cũng dự đoán trong vài tháng tới, giá kim loại quý này có thể lên tới 1.600 USD.

Những thanh này được xếp thành hàng trong một cửa hàng ở Hungary. Ảnh: Bloomberg (Bloomberg .

) Khi chiến tranh thương mại leo thang, Fed cắt giảm lãi suất, lợi tức trái phiếu âm, các nhà đầu tư bắt đầu chuyển sang tìm kiếm cổ phiếu trú ẩn an toàn. Ngoài ra, ANZ cho rằng một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng đột biến gần đây là do các ngân hàng trung ương đang mua vàng để đa dạng hóa nguồn dự trữ, và xu hướng này sẽ tiếp tục trong vài năm tới. -Theo Hội đồng Vàng Thế giới (World Gold Council), các ngân hàng trung ương đã mua nhiều vàng nhất trong 9 năm qua. Tính đến thời điểm hiện tại, Nga đã mua khoảng 106 tấn vàng, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn dẫn đầu so với các nước khác. Trung Quốc, Kazakhstan và Ba Lan cũng là những nước mua vàng lớn, riêng Bắc Kinh đã tăng lượng vàng dự trữ trong 9 tháng liên tiếp, nâng tổng lượng vàng mua vào kể từ cuối năm lên gần 100 tấn. ‘năm ngoái. — Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán SSI, trong 8 tháng đầu năm nay, vàng trở thành tài sản có giá trị lớn nhất (tăng 17% so với đầu năm), và khả năng sinh lời vượt xa mức đầu tư trên thị trường chứng khoán. và vượt xa thị trường. Từ các kênh đầu tư khác, chẳng hạn như trái phiếu, tiền gửi hoặc sự tăng giá của đồng yên.

Sự tăng trưởng của kim loại quý bắt nguồn từ sự bất ổn của thế giới, nguyên nhân là do quy mô ngày càng mở rộng của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ. Với các chỉ số kinh tế bi quan ở Anh và Châu Âu, bất ổn ở Hồng Kông hay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Quỳnh Trang (Theo “Financial Times” của Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *