Phương thức bán khống “ cao và nhẹ ”

Gây khó khăn cho các công ty niêm yết trong việc huy động vốn.

Ngày 7/9, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã phát đi thông điệp mạnh mẽ và chính thức ra lệnh yêu cầu các tổ chức kinh doanh chứng khoán (công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán) không được bán, bán cổ phiếu. Cho phép khách hàng bán khống.

Thậm chí, Ủy ban Chứng khoán cho biết: “Nếu phát hiện vi phạm, có dấu hiệu hậu quả hình sự. Ủy ban sẽ nhờ công an xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.”

Đây là nhưng các biện pháp trừng phạt dường như không đủ để ngăn chặn nó. Vì khi thị trường đi xuống, nếu bạn bán khống với số lượng lớn thì lợi nhuận thu về sẽ cao hơn rất nhiều so với tiền phạt, đến nay con số là 150 triệu.

Như hoàn cảnh của anh Nhân l ở trên, số tiền anh phải thu hồi nhiều nhất là 1 tỷ đồng. Theo ông Nhân, để thu hồi tiền, trường hợp của ông Nhân cũng phải cảnh báo các nhà đầu tư sử dụng dịch vụ, nhưng pháp luật không cho phép rủi ro thiệt hại trong trường hợp kiện tụng và lịch sử minh bạch và chế tài. Sau những tranh cãi hời hợt về hoạt động bán khống, đủ để thiết lập một chủ đề “cuộc chơi” công bằng hơn giữa các công ty chứng khoán hơn bao giờ hết.

Nguyễn Doãn Hùng cho rằng do vi phạm bán khống, Ủy ban Chứng khoán thậm chí sẽ chịu các hình phạt khác như đình chỉ hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán như nghiệp vụ môi giới, nghiêm trọng hơn là thu hồi giấy phép. Ông Hồng nói: “Chúng tôi cũng mong quyết liệt hơn để giữ thái độ rõ ràng, không khuyến khích” Có lẽ đến thời điểm này, nhà đầu tư đã bị lỗ do bán ra. Họ cũng mong đợi những hành động cụ thể hơn bất kỳ ai khác, đủ để ngăn chặn các tổ chức và cá nhân sẵn sàng vi phạm quy định để nghiên cứu của chính họ.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *