Hậu trường tuân thủ thỏa thuận Sacombank

Hiện nay, với ý nghĩa giảm số lượng để tăng cường sự lành mạnh về tài chính của ngân hàng.

– Xung quanh vụ giao dịch của Ngân hàng Sako, gần đây có nhiều tin đồn cho rằng Ngân hàng Ban có liên quan. Việt và bà Nguyễn Thanh Phượng, chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng. Là “người trong cuộc”, bạn có thể chia sẻ thông tin chính thức nào về việc này?

– Ngân hàng Sacco là một ngân hàng lớn mới thay đổi cơ cấu cổ phần, tin đồn này có thể rút ra từ suy luận rằng để thâu tóm Saco Bank phải là người có nhiều tiền, có khả năng che giấu nguồn tiền và Chính chủ thực sự.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng kẻ tung tin đồn này không thực sự thông thạo về tài chính. Hàng tỷ đô la tiền mặt vốn đã rất lớn nên hàng tỷ đồng nếu không thể hiện trên sổ sách, giấy tờ thì không thể chuyển từ nơi này sang nơi khác. Thử hỏi, nếu như vậy thì làm sao mà cổ đông xa sổ sách được!

Sau khi tìm hiểu sâu về Sacombank, cá nhân tôi xác nhận rằng bà Nguyễn Thanh Phượng và Ngân hàng Bản Việt không sở hữu Chia Sẻ STB dưới bất kỳ hình thức nào. Nhờ danh sách cổ đông STB trên cổ phiếu, chúng tôi có thể dễ dàng kiểm chứng điều này.

– Vai trò của bạn tại Sacombank hiện nay là gì?

– Eximbank hiện là cổ đông lớn của Sacombank, với lãi suất là 9,73%. Với tư cách là người đại diện cho các cổ đông lớn, tôi thường được mời tham dự các cuộc họp quan trọng diễn ra tại Sacombank hoặc các cuộc họp liên quan đến Sacombank.

– Cách làm việc của Sacombank với nhóm cổ đông lớn gần một năm rưỡi. Nhà điều hành, thưa ông?

– Trong những năm gần đây, Sacombank đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Nhưng nói thẳng ra, ngoài khoản thu nhập được Ban lãnh đạo Eximbank phân tích khi quyết định đầu tư vào Sacombank, thì ban lãnh đạo Sacombank có vấn đề, hầu như ngay từ đầu thành lập cổ đông chiến lược, họ cùng lúc lãnh đạo Dragon Capital. , REE, ANZ Bank …

Eximbank là cổ đông lớn, từ cuối tháng 5 đến nay, ông còn đại diện cho nhiều cổ đông khác của Sacombank. Trong quá khứ, chúng tôi đã minh bạch hai sự kiện lớn:

Thứ nhất, thuê công ty kiểm toán độc lập để làm rõ thực trạng tài chính của Chứng khoán Sacombank (SBS) từ năm 2009 đến nay. Thứ hai, đông đảo cổ đông làm rõ thực trạng tài chính của Saco Bank trong quá khứ, đặc biệt là thực trạng tài chính trong kỳ đại hội cổ đông diễn ra từ năm 2011 đến ngày 26/5.

Bây giờ, tôi có thể trả lời câu hỏi đầu tiên của Ngân hàng ANZ. Họ đã từ chối trả lời câu hỏi đó sáu tháng trước. Do cần giải quyết một số vấn đề tài chính của Sacombank trước sự tham gia của Ngân hàng Xuất nhập khẩu và các cổ đông lớn, nên dự kiến ​​kế hoạch Sacombank sẽ thu về gần 3,4 nghìn tỷ đồng. Chúng tôi sẽ báo cáo thông tin này cho các cổ đông trong thời gian thích hợp. Về lợi ích công chúng, đâu là nguồn vốn để cổ đông mới mua cổ phần, chuyển đổi sở hữu? Tại Sacombank, ông Trương Văn Phước, Giám đốc điều hành Eximbank, chia sẻ: Nhiều người hỏi tôi câu này. Tôi không nghĩ chúng ta nên hỏi tiền đến từ đâu, vì tất nhiên tiền đến từ hệ thống ngân hàng. Cũng khuyên bạn không nên nhờ cơ quan tín dụng cho vay mà điều quan trọng là khoản vay đó có hợp pháp hay không? Mỗi ngân hàng đều có một “buồng” vốn ưu đãi 20% để cho vay hoạt động đầu tư chứng khoán. Nếu người đi vay có phương án kinh doanh tốt và đảm bảo thì tổ chức cho vay không có lý do gì để từ chối giao dịch đã được chấp thuận. Tổng vốn tự có của “dòng” tín dụng Chứng khoán Eximbank là 1.235,5 tỷ đồng, tương đương khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng. Trong hạn mức này, Eximbank cho vay hàng nghìn cá nhân và hàng trăm công ty, thỏa thuận mua bán hàng trăm cổ phiếu. Nếu tôi hỏi Eximbank có cho người này hay tổ chức khác vay để mua cổ phần Sacombank hay không, tôi sẽ trả lời thẳng thắn là có. Chúng tôi quan tâm đến các khoản đảm bảo và danh mục chứng khoán do khách hàng của chúng tôi xác định. Khi khách hàng có được bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật, Ngân hàng Xuất nhập khẩu sẽ cấp tín dụng. Chỉ khi nào có vướng mắc trong quá trình thực hiện thì hành vi kinh tế được pháp luật thừa nhận mới được phân tích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *