Tiêu đề thực sự xấu, nợ xấu

Các công ty mua và bán là chìa khóa để loại bỏ nợ xấu – nợ xấu chứng khoán là 485 tỷ rupiah – giải quyết các khoản nợ xấu cần có sự đóng góp của ngân hàng – có nợ chứng khoán kỹ thuật số nợ xấu. Dư nợ cho các giao dịch đầu tư và chứng khoán được công bố vào khoảng 12 nghìn tỷ đồng (tính đến ngày 31 tháng 5) có khoản nợ xấu là 485 tỷ đồng, nhưng không có nơi nào thực sự thuyết phục. -Về báo cáo tài chính của SME trong sáu tháng đầu năm 2011, các khoản nợ và nợ ngắn hạn khác của PME có tổng trị giá khoảng 580 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ của hợp đồng môi giới trái phiếu, khoản nợ dùng để thanh toán tạm ứng khoản vay để bán chứng khoán cho ngân hàng, là khoảng 340 tỷ đồng.

Cho đến nay, tính thanh khoản của các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có dấu hiệu cải thiện, do đó khả năng trả nợ của công ty được cho là yếu. Giả sử rằng nợ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn không thay đổi trong năm ngoái, chỉ riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chiếm tới 70% các khoản nợ xấu của chứng khoán.

Khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ không phải là một phần của tập đoàn tín dụng hoạt động đầu tư, con số này không thuyết phục chỉ là một công ty chứng khoán tầm trung. Nếu chúng tôi có khoản nợ xấu từ một công ty chứng khoán có công ty mẹ vượt quá 250 tỷ đồng vào đầu quý 3, cộng với khoản nợ 340 tỷ đồng từ các ngân hàng vừa và nhỏ, con số này sẽ là 590 tỷ đồng. Nợ của hai công ty chứng khoán này (được coi là nợ xấu) vượt quá 485 tỷ đồng, và không thể nói rằng hàng chục công ty chứng khoán còn lại trên thị trường không có nợ xấu. Sự khác biệt giữa thực tế và con số nợ xấu là 485 tỷ đồng chứng khoán dường như không phải là nhỏ.

Thống đốc Ngân hàng Quốc gia cho biết, một trong những lý do cho tình huống này là nhiều số liệu có liên quan đến nợ xấu. Điều này là do các phương pháp thu thập dữ liệu khác nhau, bao gồm các báo cáo từ các tổ chức tín dụng.

Về mặt logic, hoạt động của các ngân hàng thương mại rất phức tạp, do đó, yêu cầu dữ liệu rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc tiết lộ nợ xấu là do “bản sao lỗ ba sao” và thực tế là nhiều công ty chứng khoán sử dụng thủ đoạn để dễ dàng chuyển đổi nợ xấu.

— Thị trường nợ xấu không thực sự bị thuyết phục. Làm việc. Công ty chứng khoán vay tiền từ ngân hàng và sau đó cho nhà đầu tư vay (ký quỹ) để đàm phán. Do đó, nếu đó là nợ xấu, nợ giữa công ty chứng khoán và ngân hàng là không đủ, nhưng cũng có một khoản nợ xấu giữa công ty chứng khoán và khách hàng.

Biên độ “ngầm” của công ty chứng khoán đã ký hợp đồng trước đây là luật thấp, dẫn đến việc không thể thu hồi được nợ. Đây là một trong những lý do chính gây mất an ninh tài chính. Tình huống lạc quan nhất là công ty chứng khoán có đủ vốn để trả nợ ngân hàng, và con số nợ xấu là 485 tỷ rupiah là có thật. Xác định quy mô nợ xấu giữa các công ty chứng khoán và khách hàng là một thách thức rất lớn. Ngoài ra, không dễ để xác định số nợ xấu giữa công ty chứng khoán và khách hàng. Có một số cách để tăng cường lá lách. Ví dụ, việc cập nhật liên tục các thỏa thuận cho vay đối với giao dịch ký quỹ là một hình thức tương tự như xóa nợ trên mạng. Hoặc việc định giá bảo lãnh cũng rắc rối.

Ví dụ: nếu nhà đầu tư sử dụng bảo lãnh của họ làm giao dịch ký quỹ cho các giao dịch OTC, việc định giá hoặc đánh giá cao sẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên, vì các giao dịch thị trường OTC hiện đang rất xấu, sẽ có vấn đề khi các tài sản này cần được quản lý.

Nếu ngân hàng vẫn có tài liệu có giá trị và tài liệu bằng văn bản để quản lý nợ xấu, hiệu quả của các công ty chứng khoán thu hồi nợ xấu từ họ sẽ rất thấp. Khi bạn hỏi liệu có cách nào để thu hồi nợ xấu hay không, câu trả lời đơn giản là cố gắng thu hồi nợ dựa trên sự xui xẻo, cho dù khách hàng có trả hay không. Các khoản cho vay không hiệu quả giữa các công ty chứng khoán và khách hàng vẫn chưa rõ ràng, vì vậy các vấn đề kiểm soát an ninh tài chính và sức khỏe của các công ty chứng khoán sẽ gặp nhiều thách thức. — (Theo đầu tư tài chính của Sài Gòn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *