Giá trị thị trường đạt 52 tỷ đô la Mỹ

Vào chiều ngày 26 tháng 7, kỷ niệm 14 năm thành lập Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiandong cho biết giá trị thị trường hiện tại của thị trường chứng khoán đạt 52 tỷ đô la Mỹ, chiếm 32% GDP. Quy mô của thị trường trái phiếu là khoảng 17% GDP. Các hành động của Việt Nam cũng nằm trong số mười thị trường tốt nhất trên thế giới.

Trong sáu tháng đầu năm nay, hành động đã gửi một tín hiệu tích cực, giá trị thị trường trung bình tăng 58% so với cùng kỳ. . Hà Nội và sàn giao dịch chứng khoán TP HCM cũng thu hút khoảng 1,3 triệu tài khoản nhà đầu tư nước ngoài, với giá trị danh mục đầu tư là 13 tỷ USD. Mới đây, Ủy ban Chứng khoán của 20 quốc gia châu Âu cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với chính quyền Việt Nam để thúc đẩy sự tham gia của các quỹ từ khu vực này vào thị trường. Trong tương lai, dòng tiền nước ngoài dự kiến ​​sẽ chảy vào Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiandong cũng nhấn mạnh rằng các thành viên thị trường nên nỗ lực nhiều hơn trước năm 2020 và chứng khoán sẽ trở thành kênh chính cho vốn trung và dài hạn trong nền kinh tế. Trong những khó khăn hiện tại và lâu dài, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Ông Ruan Guangfa, Tổng Giám đốc Tập đoàn Baoyue, đã giành giải nhất về Báo cáo phát triển bền vững do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam đã ổn định trong 14 năm qua. tăng. Một trong những thương hiệu quan trọng nhất là thị trường ngày càng minh bạch, và công ty gần với các tiêu chuẩn quốc tế.

“Báo cáo tài chính của công ty ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn.” Đặc biệt trong hai năm qua, ngoài việc tập trung vào phát triển chuỗi giá trị bền vững, nhiều công ty cũng đã chú ý đến việc phát triển giá trị kinh tế. “Đây là tin tốt,” Bunger nói thêm. — Để kỷ niệm những nỗ lực này tại buổi lễ, 50 công ty đã được tuyên dương báo cáo thường niên năm ngoái. Ủy ban bỏ phiếu đã xem xét báo cáo thường niên tốt nhất và đệ trình báo cáo thường niên tốt nhất cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Công ty cổ phần Vinamilk (Praha) cũng có báo cáo quản lý tốt nhất.

Về báo cáo phát triển bền vững, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã giành giải thưởng năm nay với những ý tưởng và thiết kế độc đáo, đứng đầu danh sách và truyền đạt thông tin bảo vệ môi trường. Ngoài giá cả, bộ phận này vẫn là mười báo cáo tốt nhất trong báo cáo thường niên. công ty lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *