Minh Phú Hải sản và vốn cổ phần không cổ tức là 50%.

Tập đoàn thủy sản Minh Phú (mã chứng khoán: MPC) tuyên bố ý định trả cổ tức với tỷ lệ tiền mặt không quá 50% trong nửa đầu năm 2014, và trở thành một trong những công ty đầu tiên trả cổ tức cao nhất trong năm nay. Do đó, mỗi cổ phiếu sẽ nhận được cổ tức 5.000 MPC. Vì hơn 69 triệu cổ phiếu đã được phát hành, Minh Phú có thể cần chi hơn 345 tỷ đồng trong thỏa thuận.

Cổ tức này có thể được coi là một trong những cổ tức cao nhất của Minh Phú kể từ khi IPO năm 2007. Trong những năm trước, cổ tức cao nhất được trả cho các cổ đông chỉ là 25%.

Trước đây, tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 4, các cổ đông nhỏ và cổ đông lớn của Minh Phú đã thảo luận gay gắt về vấn đề phân phối lợi nhuận năm 2013. Các cổ đông lớn muốn giữ lại lợi nhuận để cân bằng dòng tiền, nhưng các nhà đầu tư nhỏ đã bày tỏ mong muốn của họ. Nhận cổ tức. Cuối cùng, Minh Phú đã hoàn thành kế hoạch cổ tức bằng tiền mặt 15% để làm hài lòng các nhà đầu tư.

Trong ba tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của Minh Phú đã tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ. Năm ngoái là 165 tỷ. Tài sản ròng tính đến ngày 31 tháng 3 là 1.743 tỷ dinar. Công ty đã không công bố báo cáo tài chính trong quý hai và nửa đầu năm 2014.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *