“Nhập học vào ETF sẽ tăng ảnh hưởng thị trường”

ETF lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2008. Kể từ đó, hình thức đầu tư thụ động này ngày càng trở nên quen thuộc với các nhà đầu tư. Thị trường Việt Nam hiện có 2 quỹ ETF quốc gia và 5 quỹ ETF nước ngoài (lần lượt được niêm yết tại Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kông và châu Âu) hoạt động tại thị trường Việt Nam. Chi phí đầu tư thấp có lợi thế là tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn cổ phiếu và quản lý danh mục đầu tư. Khi giá trị thị trường tăng nhanh, các nhà quản lý quỹ cũng chú ý nhiều hơn đến cổ phiếu blue chip.

“Chúng tôi hy vọng rằng khi các quỹ ETF lớn có thể thu hút vốn từ Thái Lan, Hàn Quốc và các quốc gia khác, hoạt động của thị trường chứng khoán nước ngoài sẽ tích cực hơn. Đánh giá từ báo cáo chiến lược của Rong Viet Securities Co., Ltd. Báo cáo chiến lược sẽ được ký vào đầu năm nay để phê duyệt các quỹ ETF mới cho cổ phiếu tài chính và cổ phiếu không có biên độ ngoại hối .

Nhóm phân tích Rong Việt ước tính rằng quỹ ETF E1VFVN30 thu hút hai lý do cho dòng vốn từ hai quốc gia trong khu vực. Đó là khi ngân hàng trung ương Thái Lan và Hàn Quốc cắt giảm lãi suất nhiều lần, lãi suất của Thái Lan và Hàn Quốc thấp hơn. Thứ hai là sự phát triển của chỉ số chính, cho thấy lợi nhuận mà chỉ số VN mang lại trong năm 2019 cao hơn so với SET và KOSPI. Chọn cổ phiếu trên dòng tiền ETF được coi là một khoản đầu tư tốt trong năm nay. Với sự ra mắt của nhiều nhà quản lý quỹ, bộ phận nghiên cứu của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI tin rằng điều này sẽ tích cực hơn. Quỹ ETF năm 2019. Ảnh: Chiến lược của BVSC Báo cáo .

Theo chỉ số mới do Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) xây dựng, SSIAM đang hoàn tất quy trình phát hành ETF. Hoạt động quan trọng nhất là trong nhóm tài chính. VFM cũng sẽ dựa trên Chỉ số kim cương Việt Nam (bao gồm cả do sở hữu nước ngoài 14 cổ phiếu nhà đầu tư nước ngoài bị hạn chế và cấm mua) và Vietnam Index Choice Index vận hành hai quỹ ETF mới. SSIAM, Mirae Asset và Techkut Securities và các khu vực cụ thể khác cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm ETF trên chỉ số VN30 vào năm tới. Ví dụ: Chỉ số: Phát hành ETF và cơ hội thu hút vốn vào thị trường ETF sẽ tăng tác động đến thị trường, đặc biệt nếu MSCI liệt kê Việt Nam là quy định nâng cấp hoặc danh sách nâng cấp chính thức của FTSE. Gần như chắc chắn rằng Kuwait sẽ được chuyển sang rổ Chỉ số thị trường mới nổi của MSCI trong giai đoạn định giá tiếp theo vào tháng Năm. Do đó, tỷ lệ Việt Nam trong rổ này có thể tăng lên 30%. Các nhà quan sát tin rằng các quỹ ETF sẽ chọn lọc mua cổ phiếu và tăng thanh khoản tại thị trường Việt Nam. Trước đây, mức độ cạnh tranh giữa các bên không quan trọng lắm, bởi vì mỗi quỹ ETF đều nhắm vào thị trường riêng. Nó sẽ phát triển trong tương lai gần. Các quỹ ETF tập trung vào chỉ số VN30 và chỉ số VN100 có thể gặp nhiều thách thức hơn trong việc thu hút dòng vốn, vì thị trường ngách với quốc tịch của nhà đầu tư, ưu đãi cổ phiếu … đã bị đóng cửa. Theo thống kê của SSI, các quỹ ETF trong nước thường vượt trội so với các nhà đầu tư nước ngoài vì họ không bị hạn chế bởi quyền sở hữu nước ngoài và VFMVN30 ETF hoạt động tốt nhất. Thống kê của SSI cho thấy kết quả là tăng 55% trong 4 năm, tiếp theo là SSIAM VNX50 tăng 41%, FTSE Việt Nam hoán đổi UCITS ETF tăng 24%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *