Ngừng chần chừ mục tiêu tiền bạc

Khi đặt mục tiêu tài chính, nhiều người có xu hướng có tâm lý “ngày mai”. Một ngày nào đó, bạn sẽ sở hữu một ngôi nhà, bạn sẽ tiết kiệm nhiều hơn … hoặc một cái gì đó tương tự. – Thống kê năm 2018 của Fidelity cho thấy hơn 70% số người được hỏi có thặng dư. Trước khi bắt đầu đạt được các mục tiêu tài chính, hãy trì hoãn chúng một vài lần. Trong số đó, 45% tin rằng vẫn còn thời gian để hoàn thành và 39% thanh niên bị trì hoãn vì họ lo lắng về việc không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị vượt quá mục tiêu.

Một số nhiệm vụ mà hầu hết mọi người không muốn theo Fidelity là lập ngân sách, lập kế hoạch bất động sản, tiết kiệm khẩn cấp, trả nợ và tiết kiệm hưu trí. Nhiều người được phỏng vấn cho biết họ cảm thấy áp lực và xấu hổ khi tiếp tục hoãn các mục tiêu tài chính. Dưới đây là ba cách để thay đổi tâm lý trì hoãn tiền.

Xem xét chi phí cơ hội

Các nhà kinh tế học hành vi đã phát hiện ra rằng nhiều người sợ mất hơn là muốn có nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, vui lòng tính toán số tiền bạn sẽ mất nếu bạn không thực hiện đầu tư hoặc nợ tồn đọng.

– Ước tính số tiền mà khoản đầu tư có thể có trong một vài năm và so sánh nó với số tiền bạn có. Rất hữu ích sau khi tiết kiệm tất cả thời gian. Rõ ràng nhìn thấy những con số được tính toán có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh, đặc biệt là đối với thế hệ cũ.

Đừng là người cầu toàn như vậy

Chủ nghĩa cầu toàn đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là đối với phụ nữ. Ví dụ, khi đầu tư, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, lo lắng rằng họ có thể không có đủ kiến ​​thức để bắt đầu sử dụng nó. Do đó, họ đã bỏ lỡ cơ hội và luôn dừng lại ở giai đoạn gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm.

Nhưng nói về tiền hoặc đầu tư, bao gồm các vấn đề cuộc sống, không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. . Đừng để bản thân rơi vào trạng thái cầu toàn và quá mức, nhưng hãy để cuộc sống của bạn “quay đầu lại” và đưa ra quyết định táo bạo hơn.

Đặt điểm khởi đầu mới

Mọi người thường rất nhiệt tình và đặt mục tiêu mỗi khi năm mới đến gần. Sự thay đổi của thời gian khiến mọi người hy vọng sẽ có một khởi đầu tốt và có thêm động lực để đạt được mục tiêu của mình.

Theo tâm lý này, bạn có thể chọn những ngày quan trọng. Điều quan trọng là trở thành ngày đầu tiên của tháng sinh nhật … hãy nghĩ về nó như một khởi đầu và khuyến khích bản thân đạt được mục tiêu tài chính của bạn một cách nhiệt tình hơn.

Quỳnh Trang (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *