Vào ngày niêm yết, tăng 16.000 đồng, cổ phiếu của Việt Tiến đã cạn kiệt

Sáng ngày 3 tháng 10, Mayday chính thức cung cấp cho UPCoM với giá tham khảo là 40.000 đồng Việt Nam. Dệt may Việt Tiến hiện có giá trị thị trường là 1,12 nghìn tỷ đồng và là công ty dệt may lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Các chỉ số tài chính xuất sắc và kỳ vọng rằng hàng dệt may sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp đã làm tăng giá cổ phiếu. Điều này tăng từ 16.000 đồng lên 56.000 đồng. Mặc dù giá cao, VGG vẫn có màu trắng, nhưng người bán lớn. Vào lúc 11 giờ sáng, các nhà đầu tư đã đặt mua hàng triệu cổ phiếu với giá 56.000 đồng Việt Nam. Việt Tiến được liệt kê là một trong những công ty may mặc lớn nhất tại Việt Nam và đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Năm 2015, lợi nhuận trước thuế của công ty là 313 tỷ đồng và lợi nhuận ròng vượt 6,40 nghìn tỷ đồng. Trước đó, Việt Tiến cũng đạt doanh thu 5,482 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 312 tỷ đồng.

Hiện nay, Tập đoàn Dệt may Quốc gia Việt Nam (Vinatex) có hơn 47,9% vốn tại đây. Thông thường các cổ đông nước ngoài từ Hồng Kông và Malaysia nắm giữ 6,7 triệu cổ phiếu, chiếm 24% vốn cổ phần. Công ty Yuetian trả cổ tức cao (30%) bằng tiền mặt mỗi năm. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu năm 2015 là 9.218 đồng Việt Nam.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam tuyên bố rằng Việt Nam sẽ không còn nợ trái phiếu 140 tỷ đồng trong năm 2016, do đó, tiết kiệm chi phí lãi vay sẽ bù cho phần này. Không ảnh hưởng đến hiệu suất của công ty, tăng tiền lương và bảo hiểm theo quy định quốc gia.

Năm 2016, doanh thu mục tiêu của VGG là 6,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng. Cổ tức tối thiểu là 20%. Công ty hiện có 5 công ty con là May Thuận Tien, May Tien Thuận, Nam Thiên và Viet Tien Meko. Đây là sản phẩm xuất khẩu chính của Việt Nam. Từ năm 2010 đến 2014, kim ngạch xuất khẩu của ngành tăng mạnh với tỷ lệ 21,6%.

Sau khi Việt Nam ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) năm 2015, có rất nhiều cơ hội phát triển cho ngành dệt may, đặc biệt là khi hàng rào thuế nhập khẩu được loại bỏ hoàn toàn, khả năng xuất khẩu hàng hóa là rất cao. Tuy nhiên, khi yêu cầu xuất xứ sản phẩm nghiêm ngặt buộc các công ty dệt may phải chú ý hơn đến kế hoạch nguyên liệu, TPP cũng đặt ra vấn đề về quy tắc xuất xứ.

Việt Tiến và Hoa Kỳ và các đối tác lớn khác xuất khẩu sản phẩm sang 30 quốc gia trên thế giới, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc … Tuy nhiên, nguyên liệu chính vẫn chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc. Do đó, lợi ích của TPP luôn không được giải quyết, bởi vì nó phải chờ nguyên liệu thô trong nước để xem liệu chúng có thể đạt được hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *