Công ty chứng khoán tìm kiếm sự sống còn

Sáp nhập và mua lại công ty chứng khoán – một xu hướng mới trong sáp nhập và mua lại – sáp nhập và mua lại toàn cầu đã giảm 25% trong sáu tháng qua – cơ hội cho sự tồn tại và phát triển của nhiều công ty chứng khoán ngày càng mong manh. Trong hoàn cảnh như vậy, sự thay đổi cơ bản của các tù nhân tử hình là rất quan trọng.

Nó không còn chỉ là vấn đề thu hẹp và đóng cửa các chi nhánh và văn phòng giao dịch. Nhiều công ty chứng khoán đã bắt đầu xem xét các biện pháp mạnh mẽ hơn. Cụ thể, như sáp nhập, mua lại và thậm chí rút tiền để tạo điều kiện tổ chức lại các công ty muốn duy trì thị trường chứng khoán Việt Nam.

Không có khó khăn tiềm ẩn nào. Tại cuộc họp cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 23 tháng 6 năm 2012, công ty quản lý Công ty Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APS) đã giới thiệu những thách thức mà công ty phải đối mặt với các cổ đông. Ngoài ra, công ty trình sự chấp thuận của cổ đông cho việc sáp nhập công ty với một công ty chứng khoán khác và ngược lại.

Lý do được đưa ra bởi ông Nguyễn Đỗ Lang, Chủ tịch APS: Công ty sáp nhập để mang lại lợi ích cho nhau. Mục tiêu là tăng thị phần, tăng doanh thu và lợi nhuận và có chỗ đứng trên thị trường. Theo giám đốc điều hành APS, theo xu hướng hiện nay, nếu các công ty chứng khoán không nằm trong số 15 công ty lớn nhất trong 3-5 năm tới, điều đó sẽ khó tồn tại. Ngoài việc sáp nhập với 1-2 công ty chứng khoán nhỏ, APS sẽ tìm kiếm các công ty chứng khoán trong và ngoài nước lớn và nổi tiếng theo hướng mới để tiếp tục sáp nhập trong vài năm tới. Đây là một thay đổi lớn trong chiến lược phát triển APS. Kể từ khi Bộ Tài chính phê duyệt kế hoạch tái tổ chức các công ty chứng khoán vào đầu năm 2012, APS là công ty chứng khoán đầu tiên công khai ý định sáp nhập. Công ty môi giới chảy vốn. Sau cuộc họp, cuộc họp đã nhất trí cho phép ban lãnh đạo APS tích cực tìm kiếm các công ty chứng khoán có lợi thế hoạt động vững chắc và tình trạng tài chính để dẫn đầu sáp nhập trong vòng 6 năm. Tháng cuối của năm. Năm 2011, APS mất 91 tỷ đồng do doanh thu sụt giảm mạnh từ 214 tỷ đồng xuống còn 88 tỷ đồng. Vốn đăng ký của APS là 390 tỷ đồng, nhưng lỗ lũy kế đã khiến vốn chủ sở hữu tăng nhẹ hơn 310 tỷ đồng. Trong trường hợp của Saigon Tongtian Commercial United Bank (SBS), khi lỗ lũy kế của công ty chứng khoán vượt quá 1,4 nghìn tỷ đồng (cuối quý 1), tình hình còn bi thảm hơn. Nếu không có trái phiếu chuyển đổi mới được phát hành 800 tỷ đồng, SBS thậm chí có thể gặp phải vấn đề trong việc duy trì hoạt động. Trước tình hình bi thảm hiện nay, SBS vẫn chưa xác định kế hoạch kinh doanh và chiến lược trung hạn trong một khoảng thời gian trong tương lai. Tuy nhiên, các công ty đã thay đổi cách họ nghĩ về quản trị doanh nghiệp. Giám đốc điều hành của SBS cho biết công ty đang tiến hành kiểm toán mới để đánh giá tình hình tài chính chung của SBS trong những năm gần đây. Sau khi xác định nguyên nhân chủ quan và khách quan của việc thua lỗ, SBS sẽ đệ trình lên đại hội đồng cổ đông, nhưng sẽ thay đổi hướng phát triển, không loại trừ khả năng hủy bỏ. Trước đó, nhiều công ty chứng khoán đã trải qua một loạt thay đổi lớn, như đình chỉ giao dịch, hoặc thậm chí đình chỉ kinh doanh môi giới, và đóng cửa nhiều chi nhánh và văn phòng giao dịch.

Cố gắng tìm một hướng đi mới trong môi trường công ty môi giới không hợp lệ là dấu hiệu của sự tái tổ chức tích cực của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, có thể thấy rằng số lượng các công ty chứng khoán tạo ra các kênh riêng và kê đơn thuốc là thực sự không nhiều. Các cơ quan quản lý đã gây áp lực rất lớn để đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc các công ty chứng khoán hơn bao giờ hết. Trong những năm gần đây, mặc dù nhiều công ty chứng khoán đã tuyên bố lỗ lũy kế đáng kể, số người bị kiểm soát đặc biệt rất ít. Hiện tại, chỉ có 7 đơn vị được kiểm soát: Cao su, Wiener, Hà Nội, Trường Sơn, Đà Nẵng, Mê Kông và Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Như Ủy ban Chứng khoán giải thích, mặc dù thua lỗ lớn trong những năm gần đây, nhiều công ty chứng khoán vẫn đảm bảo tỷ lệ đảm bảo tài chính dựa trên Thông tư 226 để họ không bị kiểm soát. Việc xem xét chậm và tự kiểm tra các công ty chứng khoán cũng làm chậm quá trình tái cấu trúc. Thông tư 226 về tiêu chuẩn bảo mật tài chính, Thông tư 52 về nghĩa vụ thông tin và dự thảo sửa đổi Thông tư 27 về hạn chế đầu tư vào các công ty chứng khoán sẽ được ban hành. Tiếp cận các hành lang pháp lý quan trọng. Với sự ra đời của cThông tư 52 (liên quan đến công bố) có hiệu lực từ 1/6, tình trạng sức khỏe của công ty môi giới có thể ngày càng minh bạch. Nỗ lực che giấu hiệu suất công ty hoặc hoãn tái cấu trúc có thể khó khăn hơn. Quan trọng nhất, việc thực hiện mới đảm bảo sự thành công của việc tổ chức lại. Tổ chức lại phải đến từ bản chất vốn có của công ty. Các công ty chứng khoán cũng đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực. … Nhưng để làm cho quá trình này nhanh hơn, các nhà đầu tư mong muốn các cơ quan chức năng hành động nhiều hơn. Gần đây, Ủy ban Chứng khoán cũng khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm năng tài chính và kinh nghiệm để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của các công ty chứng khoán trong nước. Ngoài ra, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc cho biết sẽ kiểm toán 20 công ty chứng khoán. Tuy nhiên, cho đến nay, việc tái cấu trúc các công ty chứng khoán còn chậm, với một vài sự phát triển mới.

(VEF)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *