Phụ tùng Sài Gòn đã được nhân với cổ tức là 8

Theo nghị quyết được thông qua bởi Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012, Công ty TNHH Thiết bị & Phụ tùng Sài Gòn đã đồng ý trả cổ tức 14% trong năm 2011. Trong số đó, bộ phận đã chia cổ tức 2% vào ngày 31 tháng 12 và ngày 31 tháng 3 năm 2013. 12% còn lại liên tục được công ty năn nỉ và mở rộng lên 8 lần. Tài liệu gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đình Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị, cho rằng việc chậm trả cổ tức là do lý do khách quan trong hoàn cảnh rất khó khăn của công ty. khăn tắm. Đầu tiên là những khó khăn liên quan đến việc xây dựng Trạm thủy điện Daquelan. Khi nhà máy đi vào hoạt động, công ty vẫn thiếu tiền mặt. Doanh thu bán điện không đủ để trả vốn và lãi của VDB. Ngoài ra, trong mùa khô 2013-2014, doanh thu sản xuất điện giảm khoảng 10%.

Do việc xây dựng doanh nghiệp, dự án thủy điện Daquelan không sinh lãi và tạo ra dòng tiền. . Ảnh: SMA

Yếu tố thứ hai là suy thoái kinh tế dài hạn và hệ thống ngân hàng đã thắt chặt các khoản vay không có bảo đảm. Công ty không có bảo đảm và vốn của công ty bị giảm, dẫn đến hiệu quả kinh doanh rất thấp. Ngoài ra, do nhu cầu của khách hàng giảm, hoạt động dịch vụ kho bãi không thể được phát triển thêm.

– Yếu tố tiếp theo là trong 3 năm qua, Ban phụ tùng và thiết bị phụ tùng Sài Gòn tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược và các khoản vay dài hạn để tái cơ cấu tài chính, nhưng vẫn chưa đạt được kết quả cuối cùng. Ông Hiền giải thích rằng việc gia hạn thường là quyết tâm của ban quản lý để trả cổ tức kịp thời. Tất cả các nhân viên và nhân viên (và cổ đông) của công ty đã huy động tất cả các nguồn lực (tiền, tài sản (nếu có)) để hỗ trợ sự ổn định của công ty. Hoạt động của công ty không ngừng phát triển, “ông nói.” Nhà lãnh đạo này nhằm trả tất cả cổ tức cho năm 2011, 2012 và 2013 trước ngày 31 tháng 12, và cố gắng tái cấu trúc các nguồn tài chính để được thanh toán. Lợi nhuận sau thuế của công ty trong quý đầu tiên vượt 392 triệu đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong ba tháng đầu năm, doanh thu của công ty cũng đạt 134 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán cao hơn (124,7 tỷ đồng Đồng), chi phí lãi gộp (5,6 tỷ đồng) và quản lý kinh doanh (3,2 tỷ đồng) làm giảm lợi nhuận của ngành. Tính đến 3/31, lợi nhuận chưa phân phối của phụ tùng và thiết bị Sài Gòn là 8 tỷ đồng .– – Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *