Cách tiết kiệm trong năm mới, giảm nợ và giảm chi phí

Ba mục tiêu chung được đặt ra vào đầu năm là tiết kiệm nhiều hơn, trả nợ hoặc giảm chi tiêu. Nhưng, như trong những năm gần đây, nếu mục tiêu quá mơ hồ và thiếu cách di chuyển đúng hướng, bạn có thể thất bại. Do đó, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn cụ thể của CNBC để đạt được ba mục tiêu này.

Thêm hồ sơ

Đăng ký thành công đòi hỏi các mục tiêu và phương pháp rõ ràng. Ảnh: Pixel

Nhiều người thường không đạt được mục tiêu này vì nó không được xác định rõ ràng. Để cải thiện, có thể áp dụng các phương pháp SMART sau:

Cụ thể: Chỉ định mục tiêu cần đạt được và cách để đạt được mục tiêu. Mục tiêu càng chi tiết, hiệu quả càng tốt. Ví dụ, thay vì nói “tiết kiệm tiền”, tốt hơn là nói “tiết kiệm 4.000 đô la trong 12 tháng”.

Đo lường được: Bạn phải dựa vào dữ liệu và dữ liệu để theo dõi và đánh giá tiến trình mục tiêu của mình. Có thể đạt được: Một mục tiêu có ý nghĩa và có thể đạt được phải đạt được thông qua các kỹ năng và khả năng hiện có của bạn.

Liên quan (Liên quan): Các mục tiêu bạn đặt ra rất quan trọng đối với bạn.

Kịp thời (kịp thời): Đặt thời hạn để đạt được mục tiêu.

Giảm nợ n – Nếu đó là mục tiêu của bạn, vui lòng dành chút thời gian để lên kế hoạch cho một hành động cụ thể một cách nhanh chóng. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Harvard Business Review, một trong những cách tốt nhất để trả nợ là phương pháp “quả cầu tuyết”. Phương pháp này liên quan đến việc trả nợ tối thiểu của bạn. Sau đó tập trung trả hết khoản nợ nhỏ nhất, bất kể lãi suất. Điều này có lợi về mặt tâm lý vì bạn không phải lo lắng về việc có nhiều nợ nần, vì vậy don don lo lắng. Khi bạn trả hết một khoản nợ nhỏ, bạn sẽ được khuyến khích trả một khoản vay lớn hơn.

Một phương pháp phổ biến khác là “tuyết lở”, ưu tiên thanh toán khoản nợ cao nhất trước tiên. Về mặt toán học, phương pháp này khả thi về mặt tài chính hơn phương pháp ném tuyết. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn vì bạn không thể thấy kết quả nhanh chóng.

Có một phương pháp khác gọi là “bão tuyết”. Đầu tiên, liệt kê các khoản nợ với số dư cụ thể. Sau đó trả bất kỳ khoản nợ nào, chẳng hạn như phương pháp “quả cầu tuyết”. Khi đã có động lực, hãy chuyển sang phương pháp “tuyết lở”, trả lại khoản vay với lãi suất cao nhất.

Cho dù bạn chọn chiến lược nào, bạn nên tuân theo quy trình hữu hình. Ví dụ, viết ghi chú trên tủ lạnh hoặc đặt ghi chú lên một cuốn sổ cạnh giường. Nhìn thấy sự tiến bộ của bạn ở một nơi thuận tiện mỗi ngày sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Ít tiền hơn

Đối với điều này, bạn cần biết nó thường có giá bao nhiêu mỗi tháng. Danh sách này bao gồm chỗ ở, thực phẩm, phương tiện đi lại, quần áo, giải trí … sau đó quyết định số tiền bạn muốn chi cho mỗi danh mục và theo dõi kết quả mỗi tháng.

Trong suốt cả năm, hãy suy nghĩ về sự tiến bộ của bạn và thực hiện những thay đổi cần thiết. Để thành công, bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể đạt được mục tiêu của mình, nhưng cũng có ý nghĩa cho cuộc sống mà bạn muốn.

Fian (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *