Giá cổ phiếu BGM tăng bất thường

Trước đây, danh hiệu này thường bị thu hồi, cảnh báo rằng hiệu quả kinh doanh bị thua lỗ, giá cổ phiếu giảm gần 90% sau hơn một năm và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã đăng ký bán cổ phiếu với số lượng lớn. Tất cả những điều tồi tệ dường như làm tan biến nhạc nền, nhưng sự thật của nhạc nền là mua cổ phiếu nóng. Điều này rất khó để giải thích trên thị trường.

Theo báo cáo tài chính quý III mới, doanh thu thuần của BGM chỉ đạt 42 triệu đồng, đây là mức giảm đáng kể so với 8,05 tỷ đồng cùng kỳ. Chi phí hành chính và tổng hợp là 580 triệu đồng và tổn thất sau thuế của BGM là 620 triệu đồng (1,85 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái). Trong 9 tháng đầu năm, BGM chỉ ghi nhận khoản lãi 707,5 triệu đồng, so với 27,03 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu quý 3 của BGM cũng là ba quý đầu tiên vì công ty không có doanh số.

Như BGM đã giải thích, trước đây, do dây chuyền sản xuất của nhà máy của công ty, công ty có nhiều vấn đề và không đồng bộ, nên công ty đã phải ngừng sản xuất để giải quyết vấn đề và các hoạt động kinh doanh chính của nó bị gián đoạn. Do đó, kể từ đầu năm, doanh thu của công ty đã giảm mạnh. Gần đây, công ty đã chính thức vận hành lại nhà máy và hứa rằng doanh thu chính sẽ bắt đầu trong quý IV. Thu nhập hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty rất thấp. Cuối năm 2011, đó là hàng tồn kho bán thành phẩm (chi phí tồn kho cao hơn), phát sinh chi phí dài hạn, do đó doanh nghiệp bị thua lỗ. Trong quá trình kiểm toán, kiểm toán viên chỉ ra rằng việc các công ty cung cấp các khoản vay cá nhân bằng tiền mặt là không hợp lý. Trong thuyết minh báo cáo tài chính của các khoản phải thu ngắn hạn khác, tính đến cuối quý 2, công ty đã theo dõi 2 khoản vay cho 2 người trị giá 9,2 tỷ đồng. Cụ thể, khoản vay chưa trả của ông Chen Wen Hương, là 3,2 tỷ USD, và khoản vay của bà Ruan Maipufang, là 6 tỷ USD. So với đầu năm, tổng tín dụng cá nhân chưa thanh toán đã giảm hơn một nửa. Đánh giá từ dòng tiền kể từ đầu năm, BGM đã ghi nhận hơn 40,6 tỷ quỹ Đông Đức từ các hoạt động thương mại. Tuy nhiên, 40 tỷ đồng đã được chuyển sang đầu tư vào Công ty Cổ phần Chế biến và Khai thác Khoáng sản Tân Đại Pháp. Tính đến cuối tháng 9, công ty đã nắm giữ hơn 8 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng, nhưng nợ ngắn hạn là 11,2 tỷ đồng. Tổng hàng tồn kho gần 12 tỷ đồng Việt Nam, chủ yếu là nguyên liệu thô và chi phí vận hành sản xuất chưa hoàn thành, tăng gấp 14 lần so với đầu năm.

– Ngoài ra, ống thường được BGM gọi lại. Báo cáo vi phạm hệ thống công bố thông tin. Từ tháng 3 đến nay, HOSE đã thu hồi vi phạm công bố thông tin và cảnh báo toàn bộ thị trường gần mười lần. Báo cáo nửa năm (giao ngày 24/9) thừa nhận rằng khoản trả trước của cựu chủ tịch hội đồng quản trị ông Wu Wanchao (người bất ngờ từ chức vào đầu tháng 10) là 95,66 tỷ đồng. Hiện tại, dự án đầu tư khai thác đồng của Bắc Giang. Trong báo cáo quý III, khoản thanh toán tạm ứng vẫn được ghi nhận, điều đó có nghĩa là ông Shao chưa hoàn trả khoản thanh toán tạm ứng.

Theo hồ sơ của cuộc họp thường niên lần thứ ba của BGM, chỉ có 6 cổ đông có mặt, chiếm 13,66% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết. Công ty cũng chỉ tính số người nắm giữ cổ phiếu BGM. Hội đồng quản trị của BGM và các bên liên quan đã bán 1.703.850 cổ phiếu, chiếm khoảng 50% cổ phần do họ nắm giữ và 10,14% vốn cổ phần của công ty.

Số vốn khổng lồ BGM bị tước khỏi ban giám đốc khiến các nhà đầu tư và cổ đông bối rối. Ngoài ra, công ty không có doanh thu và không có thông tin công khai và minh bạch trong sáu tháng đầu năm nay, đó là lý do đẩy giá cổ phiếu của BGM xuống mức giá thấp nhất (3.000 đồng / cổ phiếu) hoặc 1/4 giá trị sổ sách. Điều này làm cho nhiều cổ đông nhỏ khốn khổ và việc bán hàng khó duy trì. Tuy nhiên, gần đây, do thu nhập ít ỏi, cổ phiếu BGM đã được các nhà đầu cơ phục hồi, chiến thắng trong gần mười ngày giao dịch liên tiếp và trở thành một mặt hàng phổ biến trên thị trường. Giờ kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *