Fitch hạ cấp triển vọng kinh doanh của Đức

Theo thông báo do văn phòng Fitch của Singapore đưa ra, cơ quan xếp hạng tiếp tục đánh giá triển vọng nợ dài hạn của Hoàng Anh Gia Lai (nội tệ và ngoại tệ) tại điểm B, tương tự như các nhận xét trước đây. Vào tháng 5 năm 2011. Tuy nhiên, triển vọng thay đổi từ ổn định sang tiêu cực. Ngoài ra, Fitch cũng giảm số trái phiếu trị giá 90 triệu USD do Huang Anjia huy động từ B vào giữa năm ngoái xuống B-. Đồng thời, Fitch vừa tuyên bố thu hồi trái phiếu từ RR4 sang RR5. -Credit ghi chú từ Hoàng Anh Gia Lai. Nguồn: Fitch

Theo giải thích của Fitch, việc điều chỉnh đóng góp của Huang Anjialai chủ yếu đến từ những khó khăn của công ty trong thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo dữ liệu từ Fitch, căn hộ đã hoàn thành nhưng chưa bán của Hoàng Anh Gia Lai trị giá 3,5 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, nợ ròng của công ty cũng tăng đáng kể, từ 2,3 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2010 lên 8,7 nghìn tỷ đồng một năm sau đó. Các khoản nợ chủ yếu là do đầu tư tăng trong lĩnh vực phi bất động sản.

Sự phát triển trên đã vượt xa những dự đoán trước đây của Fitch, nhưng công ty cũng tin rằng Huang Anjialai đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện tình trạng này. Cụ thể, dự kiến ​​sẽ không phát triển thêm các dự án bất động sản vào năm 2012, hoàn thành và tạo ra 3 trong số 17 dự án thủy điện.

– Ngoài ra, nhóm cũng bắt đầu bán quặng sắt. Khai thác sẽ bắt đầu khai thác vào cuối năm 2011. Fitch hứa rằng nếu sự phát triển trên tuân theo lộ trình và giúp cải thiện tình hình tài chính của nhóm, nó sẽ khôi phục xếp hạng tín dụng của Huang Anjialai.

Vào sáng ngày 15 tháng 3, tôi đã có cuộc trò chuyện với VnExpress.net. Chủ tịch Huang Anjialai-Duan Ruan Duke (Công tước được bầu) tuyên bố rằng ông tôn trọng xếp hạng của các tổ chức xếp hạng quốc tế. Tuy nhiên, Baldeke cũng nói rằng tuyên bố Fitch nói trên không dựa trên toàn bộ hoạt động của Huang Anjia. “Dự báo chủ yếu dựa trên kinh doanh bất động sản, sẽ gặp rất nhiều khó khăn.” Đồng thời, đây không còn là hoạt động chính của Huang Anjia, “ông Dirk nói. – Theo chủ tịch, Huang Anjia đến các khu vực quan trọng khác, Ví dụ, cao su, thủy điện và khoáng sản đã bắt đầu tạo ra doanh thu. Ông Dirk có hy vọng cao cho việc kinh doanh của Lào. Ông nói rằng từ năm 2013, các hoạt động kinh doanh của nhóm này sẽ không còn phụ thuộc vào bất động sản. Những thay đổi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn của Hoàng Anh Gia. Tuy nhiên, tôi tin rằng nếu chúng tôi hoàn thành kế hoạch, các nhà đầu tư sẽ vẫn tự tin. & Poor’s cũng hạ bậc xếp hạng của Hoàng Anh Gia Lai từ B xuống B-, với triển vọng tiêu cực. Lý do chính được trích dẫn tại thời điểm đó cũng liên quan đến những khó khăn trong thị trường bất động sản và tình hình tài chính của công ty.

Bơ Đức: HAGL giảm dần cập nhật thu nhập bất động sản thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *