Đạo đức công cộng

Mọi đứa trẻ đều học cách cư xử nơi công cộng, để nhường chỗ cho người già, thay vì lên tiếng và tôn trọng sự riêng tư của người khác. Tuy nhiên, nhiều người lớn, thậm chí là người lớn, đã quên các quy tắc. Tất nhiên, họ sẽ không bị trừng phạt, nhưng họ nên bị coi thường hoặc đánh giá bởi những người xung quanh. Trang web Brightside cung cấp cho bạn một số mẹo nên được áp dụng khi bạn ở nơi đông người:

1. Đừng lãng phí thời gian của người khác

Đề xuất này liên quan đến các phương tiện phải được xác thực (như máy bay, tàu hỏa. Chuẩn bị các tài liệu cần thiết Vì vậy, bạn không lãng phí người khác Thời gian với những cụm từ quen thuộc khác khi bạn cần, chẳng hạn như ở đâu? Anh ấy đã ở đâu? Tôi hay nhìn thấy anh ấy. … Với hành lý khác, vui lòng đặt riêng trong tay bạn Tại túi và kiểm tra hành lý theo quy định để đi qua cổng an ninh nhanh hơn và thoải mái hơn. Tại sân bay, vui lòng cởi đồng hồ, thắt lưng và giày.

Người trẻ phải là người già và trẻ nhỏ Làm phòng.

2. Sẵn sàng sử dụng

Bạn cũng nên đặt những thứ yêu thích của mình vào một túi riêng, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ, vật dụng cá nhân, tài liệu, tiền, sách bạn muốn đọc khi đang di chuyển Theo cách này, bạn không phải làm phiền các hành khách khác khi đứng lên khi xe đang lái, bạn có thể lấy hàng.

3. Hãy nhớ rằng, những người khác cũng có rất nhiều đồ đạc, như máy bay và máy bay. Các nhà sản xuất xe buýt đường dài thường giảm lượng hành lý Để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có nhiều túi, vui lòng đặt nó thẳng đứng trên kệ hoặc đặt vali dưới ghế. Vui lòng cố gắng dành chỗ cho những hành khách khác Vật phẩm.

Khi đi phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, vui lòng lấy ba lô và hành lý cồng kềnh của bạn và đặt nó ở phía trước. Bằng cách này, bạn cũng có thể chú ý đến đồ đạc của mình bất cứ lúc nào để tránh bị trộm .

Trên xe lửa, xe buýt và máy bay, bạn có thể nghiêng ghế để ngủ, nhưng do không có chỗ trống, hành khách phía sau có thể yêu cầu bạn không. To. Bạn không nên duỗi chân, bước lên ghế trước hoặc đặt hành lý Đặt giữa các ghế hoặc dưới chân của những người ngồi gần bạn.

Bạn có thể nghiêng ghế quá sâu để khiến hành khách phía sau chật cứng.

5. Giúp hành khách

Giúp đỡ khi mang hành lý Khi bạn là người khác, bạn không chỉ tôn trọng họ mà còn tôn trọng người khác. Bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để ổn định máy bay và ghế ngồi ô tô. Giúp đỡ người già, phụ nữ mang thai và người tàn tật là trách nhiệm của mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giúp đỡ một người lạ, hãy chắc chắn. Hỏi họ nếu họ cần sự giúp đỡ của bạn .

6. Chuẩn bị chỗ ngồi

Theo Brightside, bạn sẽ không từ bỏ những chỗ bạn đã đặt ở những chỗ ngồi thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch một mình và một gia đình khác Các thành viên không ngồi cạnh nhau, xin vui lòng cho họ cơ hội thay đổi chỗ ngồi.

7. Không trang điểm, không chải tóc, không buộc tóc ở những nơi công cộng – một số cô gái trang điểm tóc trên đường đi làm để tiết kiệm thời gian Nhưng, nếu bạn đi taxi hoặc có ô tô riêng, thì hãy làm điều đó, nếu không bạn nên hạn chế những hành động này. Nếu bạn thích nước hoa có mùi thơm, vui lòng xịt sau khi rời khỏi phương tiện giao thông công cộng .

8. Đừng Chửi mắng trẻ nhỏ ở nơi công cộng Dạy cho bạn quy tắc ứng xử trước khi đi du lịch, vì vậy bạn không nên công khai lên án chúng quá nhiều. Bạn nên khuyến khích trẻ im lặng. Nếu trẻ đủ tuổi, anh ấy sẽ đủ tuổi. Sẽ có thể hiểu hành vi công cộng thích hợp.

Bạn phải tránh thể hiện tình yêu ở những nơi đông người.

9. Đừng mang thức ăn hôi thối – Trứng luộc và thức ăn trên trứng có thể gây khó chịu cho người khác. Danh sách này cũng bao gồm các sản phẩm hun khói, bánh mì, cá đóng hộp và dưa cải. Nếu bạn cần mang theo thức ăn bên mình, vui lòng giữ một số loại trái cây, trái cây khô, sữa chua hoặc bánh quy.

10. Đừng làm ồn ào

Đừng để điện thoại reo hai phút một lần, vui lòng bật nhạc, phim trên máy tính bảng, trò chuyện với những người ngồi cạnh họ hoặc trên điện thoại … Sử dụng đầy đủ tai nghe.

11. Hạn chế cảm giác bạn cảm thấy ở nơi công cộng

Hãy nghĩ về cảm giác của những người già xung quanh bạn khi bạn muốn gần gũi với người thân của mình.

12. Nguyên tắc vàng khi đi thang cuốn: đứng bên phải ,rẽ trái.Trangnhnhnh Brightside

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *