Nhà đầu tư nước ngoài “bán hàng hóa” tại phiên thứ năm

Nhu cầu trở lại vào cuối buổi chiều, giúp chỉ số VN thu hẹp mức giảm, tiến gần đến mức chuẩn và đóng cửa ở mức 868.11. Người mua đã lấy lại quyền kiểm soát, điều này được phản ánh trong việc tăng hơn 180 cổ phiếu và tăng 178 người thua lỗ.

VHM đã tăng mức hỗ trợ 1,8% lên 80.500 đồng vào cuối ngày giao dịch. Đồng thời, vị trí của 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực đến chỉ số VN là hỗn hợp. Các chỉ số chung của GAS và SAB lần lượt dẫn đầu 1,5 điểm và 0,9 điểm, tiếp theo là MSN, TCB và NVL …

Thanh khoản của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh đã giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp khi chỉ có khoảng 4.070 tỷ . Các nhà đầu tư nước ngoài là người bán ròng và mở rộng chuỗi bán hàng ròng tại phiên thứ năm.

Trước cuộc họp ATC, Eximbank đã thấy 6 đơn đặt hàng với tổng giá 14,2 triệu bản, lần lượt là 17.000 đồng và 16.200 đồng. Giá trị của các giao dịch này là hơn 240 tỷ đồng. Đây là ngày giao dịch thứ hai liên tiếp mà tiêu đề ghi nhận một lệnh đột ngột. Vào ngày đầu tuần, 126 tỷ đồng cổ phiếu của ngân hàng được giao dịch ở mức 16.500 đồng. -Nó chỉ cao hơn 1,5% so với mức chuẩn (lên tới 80.300 rupiah), nhưng điều này là đủ để giúp VHM trở thành hỗ trợ thị trường dưới áp lực bán hàng mạnh mẽ. Tiêu đề là danh hiệu đóng góp nhiều nhất cho chỉ số VN, với số điểm 1,1 điểm.

Mặt khác, sức kéo của các hội nghị trước đây (như GAS, SAB và VIC) đang mở rộng ngày nay. Kích thước và nhận được một chỉ số hơn 3 điểm.

Rổ VN30 là một khu vực hẹp, với 10 người chiến thắng và 16 người thua không quá 2,5%. Trước ngày giao dịch ATC, thanh khoản của một rổ tiền tệ chưa đến 2 nghìn tỷ đồng. Chỉ số VN gặp khó khăn gần 860 điểm, và thị trường giảm gần 8 điểm sau giờ nghỉ trưa. .

Số lượng cổ phiếu giảm chủ yếu là hơn 230 biểu tượng, trong đó rổ VN30 đóng góp 25 biểu tượng. Bảo hiểm rủi ro cẩn thận, để mã không giảm nhiều, chủ yếu dưới 1%, do đó dường như không có bán quy mô lớn trên thị trường.

Do đó, thanh khoản được duy trì ở mức thấp, lên tới 2.700 tỷ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài đã đóng góp khoảng 20% ​​số tiền, chủ yếu là về phía người bán và họ quen thuộc với hương vị bán hàng của FPT, VHM và SARL.

Chỉ số VN chật vật trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 14/7. Ảnh: VNDirect .

Vào cuối buổi sáng, biểu đồ chỉ số VN bao gồm các đường dốc, dốc, cho thấy một xu hướng lực kéo mạnh mẽ. Chỉ số đôi khi đạt gần 860 điểm, và sau đó tăng lên 863 điểm.

Sau khi giảm hai ngày giao dịch liên tiếp, HPG trở lại màu xanh vào buổi sáng, đây là một trong bốn mã để duy trì đà tăng. Sự gia tăng của VN30. Cổ phiếu đã tăng 0,7% lên 27.850 đồng.

Sau ba ngày xảy ra hỏa hoạn, lò cao số 1 tại nhà máy Hòa Phát Dũng Quất hoạt động bình thường trở lại. – Vì kết thúc cuộc họp, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục thực hiện bán hàng ròng trên HoSE. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 2,2 triệu cổ phiếu, nhưng đã bán gần 4 triệu cổ phiếu. Doanh thu thuần vượt 15 tỷ đồng.

Sáng 14/7, chỉ số VN đã giảm gần 0,6%. Ảnh: VNDirect .

Vào buổi sáng, màu đỏ chiếm lĩnh thị trường và tiếp tục giảm từ trưa ngày hôm qua (13/7). Đến 10 giờ sáng, chỉ số VN giảm 0,59% xuống 863,59 điểm. Chỉ số VN30 giảm gần 0,5% xuống gần 800 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM giảm xuống dưới mức cơ bản.

HoSE đã có gần 200 trận thua trong trận mở màn, với 69 điểm dừng và 115 trận thắng. Đặc biệt đối với Tập đoàn VN30, màu đỏ bị chi phối bởi 22/30 mã giảm.

Khi một trong những cổ phiếu lớn nhất, SAB, giảm hơn 3%, thị trường chịu áp lực rất lớn. Khi VPB, TCB, EIB giảm hơn 1%, BID, MBB, HDB giảm gần 1%, nhóm ngân hàng cũng bị bán mạnh. Mặt khác, GAS, HPG và SSI vẫn ở trạng thái xanh.

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội, chỉ số VN giảm nhẹ trong ngày đầu tuần, thanh khoản thấp. Nhóm phân tích SHS cho biết: “Với chỉ số VN bước vào làn sóng thứ năm, nếu thị trường thất bại, sự do dự của người mua là hoàn toàn dễ hiểu. Một số tin tức tốt hỗ trợ.” “Chỉ số giảm 870 điểm, cho thấy sự biến động hiện tại Điểm yếu ban đầu của 5, nếu nó không trở lại mức này trong phiên tiếp theo, sẽ khó đạt được mục tiêu 895 điểm. “

Hôm nay, SHS hy vọng thị trường sẽ phục hồi. MBS cũng tin rằng sau hai lần điều chỉnh gần đây nhất, xu hướng tăng của thị trường sẽ không bị ảnh hưởng, với mức kháng cự thị trường ở mức 880-885 và hỗ trợ ở mức 850-860.

Minh Sơn-Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *