Hành trình về miền Tây trong mùa lũ

Mùa nổi là mùa đẹp nhất trong năm ở phương Tây. Đây không chỉ là mùa săn bắn của mọi người, mà còn là thời gian dành cho khách du lịch. Dưới đây là một số điểm quan trọng cần biết trước khi bạn đi du lịch. -Thời gian mùa đông-Mùa nổi phía tây thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, nhưng nó phụ thuộc vào việc cột mốc này xảy ra sớm hay muộn. Năm nay mực nước cao hơn mọi năm, vì vậy có rất nhiều tôm và cá. : Vườn Longxu (Anjiang, Jianjiang …), Dong Tamujing (Tongta, Tianjiang, Longan). Nhiếp ảnh: Phan Long.

Đi đâu trong mùa lũ

Mỗi tỉnh miền Tây có những đặc điểm riêng. Tuy nhiên, trong mùa lũ, bạn nên ghé thăm các địa danh nổi tiếng dưới đây.

Rừng Trazumela Luka ở An Giang là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Nơi này nổi tiếng với khu rừng xanh rộng lớn. Khi nước trở lại, du khách có thể ngồi trên xuồng và lướt trên mặt nước phủ đậu lăng xanh.

Chợ nổi diễn ra vào sáng sớm và bán nhiều trái cây và thực phẩm để tiêu thụ. Bước vào thị trường phương Tây là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Những chợ nổi lớn nhất mà khách du lịch nên ghé thăm là: Cái Lăng (Tần T), Cái Bàng (Thiên Giang), Anan (Nan TRANG), Awan (Houjiang), Long Xuan (An Giang). Sien được gọi là hồ People People ở vùng An Giang vì bề mặt hồ sạch và không khô quanh năm. Dọc theo sông Pingtian ở Bangbang là những ngôi nhà điển hình trên nhà sàn của người Hồi giáo Zhanbang, pha trộn với tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Khmer, tạo nên một nền văn hóa độc đáo cho khu vực sông. Mùa sinh sản – cá dòng, cua đồng, bông cổ điển, cá chìa khóa, vinh quang vừng, trứng cá bống chỉ được sản xuất trong mùa lũ phương tây. Nhiều khách du lịch phải chờ đến thời điểm này trong suốt cả năm để thưởng thức các tính năng của dòng sông này.

Nếu bạn muốn khám phá các hoạt động săn bắn đặc biệt ở đây, bạn cũng có thể tham gia vào những người câu cá, bắt lưới, chèo thuyền, lội trên các cánh đồng và chọn những đặc sản của riêng họ.

Tôi đã hái bông vào mùa lũ đêm qua. Video: Bảo Phong-Hoàng Thành .

Một thí nghiệm khác là thu hoạch lúa ma. Bất kể mức độ ngập lụt, lúa ma có thể phát triển, trồng và nở hoa từ mặt nước. Để thu hoạch lúa ma, người ta phải chèo xuồng trong vùng đất ngập nước. Một người dựa vào cột và người lái xe đạp lên bàn đạp để nhét ruộng lúa vào cabin. Con ma phải được chọn vào ban đêm vì vẫn còn sáng sớm, vì mặt trời mọc và lúa rơi xuống nước.

– Chú ý đi du lịch

Nếu bạn không thể bơi, bạn không nên đi thuyền hoặc đi một mình. Khi bạn bước lên một chiếc thuyền, điều đầu tiên bạn nên làm là mặc áo phao. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng, như chợ nổi từ Cái Lăng đến Tần T, cũng yêu cầu khách du lịch mặc áo phao khi đến thăm.

– Khách du lịch phải mặc áo phao và mang theo hành lý nhẹ khi ở Hà Nội. Khách du lịch có thể đi máy bay đến sân bay Tần T và tiếp tục chuyển đến các tỉnh miền Tây từ đây. Nếu khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch cũng có thể di chuyển bằng xe máy, đường rất thiết thực. Xe buýt chở khách thường khởi hành vào ban đêm. Bạn có thể đến bến xe phía Tây tại đường Dương Vương ở quận Pingtan để mua vé.

Hướng dẫn khác

Thời tiết miền Tây trong mùa này là thời tiết mưa, du khách phải chuẩn bị áo mưa, ô (ô). Bạn nên thích một chiếc vali nhẹ và dễ mang theo.

Khi đi trên sông, khách du lịch cũng phải cẩn thận bảo vệ thiết bị trong trường hợp nước rơi.

Trong mùa này, một số nơi cũng sẽ có muỗi và côn trùng phương Tây, vì vậy du khách nên mặc quần áo dài tay hoặc đuổi muỗi khi cần thiết.

Khi đến những nơi tâm linh như đền thờ và đền thờ Ăn mặc lịch sự. – Chi phí sinh hoạt ở phương Tây không quá đắt. Trong trường hợp nợ nần, bạn không thể yêu cầu một khách sạn hoặc nhà nghỉ, và bạn cũng có thể yêu cầu ở trong nhà của mọi người. -Westerners thích ăn đồ ngọt. Nếu họ không biết hương vị này, trước tiên họ phải đề cập đến các món ăn để thử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *