Phố Wall đã thắng một tuần nữa

Kết thúc phiên giao dịch 10/7, Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 369 điểm (1,4%) lên 26.000 điểm. So với điểm chuẩn, chỉ số S & P 500 vượt quá 1% và đóng cửa ở mức 3.185 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq cũng tăng 0,6%, thiết lập mức cao mới là 10.617 điểm.

Thị trường tăng khi Gilead Science nói rằng phương pháp xử lý Covid-19 tiềm năng của nó đã được cải thiện về công nghệ. So với các phương pháp hiện có, tỷ lệ phục hồi lâm sàng và tỷ lệ tử vong giảm 62%. Thông tin trên khiến cổ phiếu của Gilead tăng hơn 2%.

“Nếu có thông tin về các giải pháp y tế, hoặc nền kinh tế có thể phục hồi nhanh hơn dự kiến, lô cổ phiếu đó sẽ biến động theo định kỳ – thường dẫn đến sự gia tăng”, Michael Michael, Giám đốc Chiến lược, Tư vấn Đầu tư Toàn cầu của State Street · Aron (Michael Arone). Ngược lại, khi nền kinh tế có xu hướng chậm lại hoặc phục hồi chậm hơn dự kiến, các nhà đầu tư có xu hướng quay trở lại cổ phiếu công nghệ. – Giá trị của lợi ích từ quá trình mở doanh nghiệp. Do đó, tăng trưởng mạnh mẽ của ngày hôm qua. American Airlines và United Airlines tăng lần lượt 6,8% và 8,2%. Delta Air Lines vẫn có 5,6%. Cổ phiếu Carnival đã tăng lên 10,8%, sau khi công ty cho biết họ có thể đạt được mức hòa vốn với 30% đến 50% công suất hoạt động.

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ cũng tiếp tục tạo ra những bước đột phá. Sau khi Goldman Sachs dự đoán rằng mã có thể tăng 30% trong 12 tháng tới, cổ phiếu của Netflix đã tăng 8%, đạt mức cao kỷ lục. Sau khi Citi tăng giá cổ phiếu mục tiêu lên 3.550 đô la, giá cổ phiếu của Amazon cũng đạt mức cao mới. JPMorgan Chase có mức tăng lớn nhất trong số 30 cổ phiếu của Dow Jones. Goldman Sachs có thêm 4,4%. Đồng thời, Citigroup và Wells Fargo cũng tăng lần lượt 6,4% và 5,9%.

Sự gia tăng vào ngày giao dịch cuối cùng trong tuần đã giúp Dow Jones tăng 0, 9% trong tuần đó. Đồng thời, chỉ số S & P 500 và chỉ số Nasdaq tăng lần lượt 1,7% và 4%. Kể từ đầu năm, chỉ số Dow Jones và chỉ số S & P 500 đã lần lượt giảm 8,6% và 1,4%, trong khi Nasdaq đã tăng 18%.

Minh Sơn (theo dữ liệu của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *