Rút ngắn chu kỳ thanh toán tiêu đề 4/9

Theo thông báo của Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước (SSC), việc xây dựng SSC và Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) hiện đang điều phối các kế hoạch để rút ngắn chu kỳ thanh toán xuống còn 9:00 sáng thay vì 3:30 sáng. . Ứng dụng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 4 tháng 9.

Rút ngắn chu kỳ thanh toán cần đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư thị trường chứng khoán Việt Nam để bán chứng khoán. Trên T + 3 ngày. Trên thực tế, thời gian thanh toán là sau 3:30 chiều. Nó gây khó khăn cho các thành viên giao dịch trên thị trường chứng khoán, bởi vì các công ty chứng khoán thường phải gửi tiền trước 2 giờ chiều. Hãy dành thời gian để thanh toán bù trừ liên ngân hàng. Tất cả các hướng dẫn chuyển khoản liên ngân hàng sau 3:00 chiều phải được lên lịch lại vào sáng hôm sau.

Trước đó, SPC đã đệ trình tài liệu lên Bộ Tài chính để thu hút ý kiến ​​về một số giải pháp kỹ thuật nhất định nhằm tăng thanh khoản thị trường. Giao dịch chứng khoán. Do đó, giải pháp thanh toán T + 3 nên được triển khai sớm nhất là vào tháng 6, nhưng cần tạo ra các điều kiện để các thành viên thị trường có thể chuẩn bị nhân sự, hệ thống kỹ thuật và quy trình kinh doanh. Và các yếu tố cần thiết khác được lên kế hoạch để trình bày vào tháng Chín.

Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *