Cổ đông có thể mua toàn bộ ngân hàng

Do vai trò độc quyền của việc cung cấp vốn cho ngân hàng, sức khỏe của doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế phụ thuộc rất lớn vào tín dụng này.

Mặc dù chính phủ và Ngân hàng Quốc gia đã ban hành các quy định hạn chế tỷ lệ sở hữu giữa các ngân hàng và thực thi các quy định, Crown Corporation nhượng vốn cho các tổ chức tài chính và tín dụng, nhưng các ngân hàng quốc doanh dường như làm rất ít. Mối quan hệ giữa ngân hàng và các công ty tư nhân. Các cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tín dụng ngân hàng thông qua các công ty con và con cháu của họ. Kiểm soát cá nhân và công ty về tỷ lệ sở hữu của các tổ chức tài chính và tín dụng phải tính đến quyền sở hữu gián tiếp này. Giải quyết vấn đề sở hữu chéo của hệ thống ngân hàng là một trong những vấn đề chính, đó là tái cấu trúc ngành ngân hàng. Hệ thống ngân hàng phải được thảo luận. Để cải thiện khả năng tài chính, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam quy định rằng đến cuối năm 2010, vốn đăng ký tối thiểu của các ngân hàng thương mại phải đạt 3 nghìn tỷ dinar. Áp lực huy động vốn là rất khó vì các ngân hàng huy động vốn chủ yếu bằng cách phát hành cổ phiếu và bán chúng cho các nhà đầu tư chiến lược và quỹ đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, chứng khoán từ năm 2008 đến nay đang khủng hoảng, do đó tăng vốn đang ở tình trạng bế tắc. Đây cũng là lý do tại sao chính phủ kéo dài thời gian gây quỹ đến cuối năm 2011. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán thậm chí còn giảm nhiều hơn trong năm 2011 và tình hình thanh khoản kéo dài trong một thời gian dài. Do đó, việc phát hành, đăng ký hoặc kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược tham gia vào các cổ đông trong và ngoài nước còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, ngân hàng quản lý để gây quỹ để đạt 3 nghìn tỷ dinar. Chưa kể rằng nhiều ngân hàng lớn, ngay cả khi họ không thuộc nhóm phải huy động vốn theo quy định, đã liên tục tuyên bố rằng họ sẽ tăng thêm vốn từ một nghìn đến vài nghìn tỷ. Quyền sở hữu không chỉ là vốn của ngân hàng đã “mở” cho “sân sau” của các cổ đông chính. Thậm chí nghiêm trọng hơn, điều này tạo ra dòng vốn ảo trong hệ thống ngân hàng.

– Khi thị trường tài chính vô cùng khó khăn, các ngân hàng có thể tận dụng toàn bộ sở hữu chéo để huy động vốn. Ủy ban Kinh tế Quốc gia đã chia ma trận thành sáu loại kinh tế. Nó thuộc sở hữu của ngân hàng thương mại nhà nước và ngân hàng thương mại nước ngoài, cổ đông chiến lược nước ngoài của ngân hàng thương mại, cổ đông của ngân hàng thương mại là công ty quản lý quỹ, sở hữu ngân hàng thương mại phi nhà nước trong ngân hàng chứng khoán thương mại, sở hữu chung giữa ngân hàng cổ phần thương mại; Crown và các công ty tư nhân sở hữu ngân hàng chứng khoán thương mại.

Thông qua sở hữu chéo này, ngân hàng có thể “bỏ qua” việc vay từ ngân hàng. Đến ngân hàng khác và ngược lại. Do đó, hai ngân hàng được kết nối đã báo cáo sự gia tăng vốn và chủ sở hữu ngân hàng cũng tăng quyền sở hữu, nhưng thực tế đã tăng số lượng khách hàng ảo. Trong nhiều trường hợp, các trung gian được sử dụng để tăng vốn. -Có cụ thể hơn, một công ty đầu tư tài chính là một cổ đông lớn của hai ngân hàng. Ngân hàng ủy thác một khoản vay từ một nguồn vốn cho một ngân hàng khác thông qua một công ty đầu tư. Các ngân hàng được phép tự nhiên vay tiền để tăng vốn, trong khi các ngân hàng cho vay được coi là tăng trưởng tín dụng, ngay cả khi vốn không được đưa vào sản xuất. Do đó, vốn thực tế giữa hai ngân hàng vẫn không thay đổi, nhưng nó đã được chỉ ra trong cuốn sách rằng có sự gia tăng. Các quy tắc bảo mật về cơ bản là vô hiệu hóa. Điều này cũng được chứng minh khi ngân hàng phải huy động vốn, đó cũng là lúc các công ty đầu tư và ủy thác cất cánh. Theo báo cáo của Ủy ban Kinh tế Quốc hội, ngoài sở hữu chéo, một ngân hàng còn có 4 đến 5 cổ đông của các ngân hàng khác. Rõ ràng, vốn ảo là rất lớn.

Trở ngại rất lớn Việc mua lại vốn quan trọng nhất Ở Việt Nam và thế giới, số vốn quá lớn. Tuy nhiên, thông qua sở hữu chéo, tỷ suất lợi nhuận cao và độ lệch quản lý, các cá nhân hoặc nhóm lợi ích có thể chuyển đổi một lượng vốn ban đầu nhỏ thành lạm phát để có đủ thời gian mua lại ngân hàng.

Cụ thể hơn, khi quản lý danh mục đầu tư, các công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán không có quyền thế chấp, các công ty sản xuất và thương mại và các công ty đầu tư tài chính nắm giữ cổ phiếu. Điều này có thể thực hiện được. Cái này. Đây là một phần mở rộng của việc thực hiện dòng vốn ảo và sáp nhập.

Đường dẫn được tóm tắt như sau: Một công ty đầu tư tài chính có số vốn 500 tỷ đồng mua 50% cổ phần của công ty niêm yết A và sau đó mua số cổ phiếu này làm thế chấp với giá 450 tỷ đồng. Mang 450 tỷ DongmiChia sẻ khoản vay của công ty B. Nếu 450 tỷ đồng là không đủ, Công ty A sẽ được yêu cầu tham gia để mua ít nhất 50% cổ phần và thống trị Công ty B. Công ty C hợp đồng mua bán. Nếu tiền không đủ, vui lòng yêu cầu A và B mua vì hai công ty đã được độc quyền. Sau đó thế chấp 300 tỷ rupiah, và yêu cầu A, B, C cùng mua lại ngân hàng. Điều này có nghĩa là sử dụng các nguồn tài chính của công ty vệ tinh để mua lại ngân hàng, nhưng trên thực tế, nó vẫn là cổ đông lớn. Nói tóm lại, để mua cổ phiếu kiểm soát của một số công ty nhất định, sau đó kiểm soát dòng tiền của các công ty này và hợp lực để mua lại các ngân hàng. Sau khi mua lại hoàn tất, tiền sẽ được trả từ ngân hàng cho công ty con. Chưa kể khi các công ty chứng khoán sử dụng loại vốn ảo này, vốn ảo của họ cũng sẽ “phồng lên”, và tỷ lệ ký quỹ VIP cao tới 90%. Điều này có nghĩa là có 1 lỗ và 10 lỗ được sử dụng để mua cổ phiếu. Thực hiện mua lại ngân hàng. Với tiền, mọi người có thể đầu tư hàng trăm đồng tiền khác để tạo ra ma trận quỹ ảo. Dựa trên hệ số nhân này, nhân với mối quan hệ chặt chẽ với ngân hàng thế chấp, họ liên tục tăng vốn để thao túng ngành công nghiệp thế giới với vài cá nhân. Giá cả phải chăng. Đây là ngành tài chính ngân hàng.

– Trên thực tế, có những “kỹ thuật” sử dụng vốn ảo để lấy từ các ngân hàng đầu tư và sau đó trích vốn thực tế từ tòa án. Vốn ảo sở hữu chéo, vốn ảo sử dụng tỷ lệ ký quỹ, mối quan hệ … Bây giờ là lúc tách biệt những điều này một cách rõ ràng để hiểu tình hình thực tế của ngân hàng. Trong việc sắp xếp lại hệ thống ngân hàng nơi chính phủ xác nhận quyết tâm thực hiện, chiều ngang của quyền sở hữu là không thể tránh khỏi.

Suy thoái thị trường tài chính

Thao túng thị trường của “ống bạch tuộc”

— Theo giới trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *