Chứng khoán Mỹ giảm sau kỳ vọng bi quan của Fed

Tính đến gần ngày 10 tháng 6, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 1,04% xuống 26.989 điểm. Chỉ số S & P 500 giảm 0,53% xuống 3.190 điểm.

Đồng thời, do sự gia tăng của các cổ phiếu công nghệ như Microsoft và Apple, Nasdaq Composite Index đạt mức cao nhất trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp, tăng 0,67%. Lúc 10.020. Đây là lần đầu tiên chỉ số này đóng cửa trên 10.000 điểm.

Trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố kết quả của cuộc họp chính sách, chỉ số S & P 500 đã giảm 0,8%. Fed dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ đạt khoảng 9,3% vào cuối năm nay, trong khi GDP sẽ giảm 6,5%. Cho đến năm 2022, lãi suất cơ bản sẽ không đổi ở mức khoảng 0%. Đây là dự báo kinh tế đầu tiên của Fed kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

“Tình hình kinh tế hiện nay của khủng hoảng sức khỏe sẽ tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế. Hoạt động chỉ ra rằng các hoạt động, việc làm và lạm phát ngắn hạn có nguy cơ lớn đối với triển vọng kinh tế trung hạn .

Tiếp theo Với những tuyên bố này, chỉ số S & P 500 và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã biến động và đóng cửa. Để tăng dần từ mức hiện tại, sẽ mất một thời gian để bình thường hóa “, Tom Martin, giám đốc danh mục đầu tư của Globalt nói. -Các cổ phiếu ngân hàng trong chỉ số S & P 500 đã giảm 5,8% vào hôm qua, mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 4, do khả năng lãi suất có thể vẫn thấp trong một thời gian dài. Các nhóm tài chính cũng dẫn đầu sự sụt giảm của chỉ số. Cam kết sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ cho đến khi nền kinh tế Mỹ trở lại quỹ đạo ban đầu. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đây là điều mà cơ quan này đã nhiều lần xác nhận. Các quan chức Fed vẫn sẽ mua ít nhất nhiều trái phiếu như hiện nay – 80 tỷ đô la một tháng bằng trái phiếu chính phủ và 40 tỷ đô la một tháng bằng chứng khoán được thế chấp (MBS). Các cấp độ này có thể tăng hoặc được hỗ trợ bởi các chiến lược khác.

Sự tăng trưởng của Hoa Kỳ trong năm nay dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Năm tới, Fed dự đoán GDP sẽ tăng 5%.

Thứ năm tới (theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *