Rất khó để mua cổ phiếu ngân hàng vào cuối năm

Trong 11 tháng qua, tốc độ tăng trưởng của 8 cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên hai sàn đã đạt 2,02%, trong khi chỉ số VN tăng hơn 21% và chỉ số sàn đạt gần 12%. . Trong số đó, dựa trên giá đóng cửa của ngày giao dịch cuối cùng vào tháng 11, SHB có mức tăng lớn nhất là 19%. Đồng thời, cổ phiếu EIB (Eximbank) và NVB (Navibank) đã giảm 10%, giảm so với ngày giao dịch trước đó. Quý đầu tiên của năm 2013.

So sánh mức tăng giá của 8 cổ phiếu ngân hàng được niêm yết trên hai sàn giao dịch. – Khối lượng giao dịch của mã ngân hàng cho thấy những dấu hiệu tích cực, khi 2,3 tỷ cổ phiếu được đặt trong vòng 11 tháng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. SHB vẫn là mã khối lượng giao dịch tăng trưởng nhanh nhất, đạt 211%. Khối lượng giao dịch cổ phiếu CTG của Amybank cũng tăng 83,7% và NVB tăng 12,37%. Đồng thời, các đơn đặt hàng tương ứng của năm ngân hàng còn lại giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, NVB vẫn được coi là cổ phiếu có tính thanh khoản thấp nhất vì khối lượng giao dịch chỉ chiếm 1,18% toàn bộ khối lượng giao dịch của ngành.

So sánh sự tăng trưởng của khối lượng giao dịch cổ phiếu quỹ trong 11 tháng đầu năm. – Xu hướng của cổ phiếu ngân hàng trên thị trường chứng khoán cho thấy sự khác biệt, điều này phản ánh một phần hiệu quả thương mại của các ngân hàng. Mặc dù dự báo năm 2013 sẽ là một năm khó khăn, nhưng lợi nhuận sau thuế của tất cả các ngân hàng niêm yết trong 9 tháng đầu năm vẫn cao hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14.389 tỷ đồng. Chủ yếu nhờ sự đóng góp của Ngân hàng Việt Nam, lợi nhuận sau thuế là 5.296 nghìn tỷ đồng trong vòng 9 tháng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012. Như ACB (mã chứng khoán: ACB), lợi nhuận lũy kế vượt quá 1,117 tỷ đồng. Ngân hàng Sacom (Mã số: STB) đã mất hàng trăm tỷ đô la vào cuối quý IV năm 2012 sau khi lãi thuế 1.657 tỷ đồng trong 9 tháng qua. Đồng thời, lợi nhuận của một số ngân hàng khác như Ngoại thương Việt Nam (VietBank), Quân đội (MBBank), Eximbank hay Navibank giảm từ 8% xuống hơn 80%.

Hoạt động thương mại Nhiều ngân hàng đã đóng cửa, dự kiến ​​khi lãi suất cho vay không tăng. Tính đến ngày 30 tháng 9, chỉ số này là 3,01% trong số tám ngân hàng niêm yết, tăng 0,71% so với đầu năm.

Là một kênh vốn quan trọng, sức khỏe của ngành ngân hàng gần như ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng Trung Quốc. Toàn bộ nền kinh tế. Ngoài việc xử lý nợ xấu, tổ chức lại hệ thống và các biện pháp khác, chính phủ cũng đang xem xét mở rộng không gian để thu hút thêm vốn bên ngoài.

Trao đổi với ông Phạm Hữu Phú của VnExpress.net-Chủ tịch Sài Gòn Thượng Tín cho biết: “Sức hấp dẫn hiện tại của cổ phiếu ngân hàng không cao. Tình hình năm 2014 không nhất thiết phải sáng sủa, và cần thêm thời gian.” Theo ông Phú Tuy nhiên, toàn ngành ngân hàng vẫn gặp nhiều khó khăn, do đó, rất ít khả năng cổ phiếu ngân hàng sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim giữa năm 2006 và 2007. Nhiều thay đổi đã diễn ra trong môi trường kinh tế, trong đó quy mô của các ngân hàng không ngừng mở rộng. Ông Pu cho biết, trong những năm gần đây, nợ xấu đã tăng lên và công ty cũng đang nỗ lực để ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ngân hàng và ảnh hưởng đến cổ phiếu ngân hàng.

Chủ tịch của Saco Bank chỉ chia sẻ chiến lược dài hạn với hầu hết các nhà đầu tư, và có thể giữ lại rất nhiều vốn và cổ phiếu ngân hàng. Ngân hàng vẫn là một kênh quan trọng trong nền kinh tế và giá cả cũng ở mức thấp. Nếu bạn đầu tư trong giai đoạn này, cổ tức giá mua sẽ dao động trong khoảng từ 6% đến 8%, điều này là tốt “, ông Phú gợi ý.

Và ông Phạm Quang Thành đầu tư chứng khoán, bất động sản và những người khác Giám đốc đầu tư Công ty quản lý quỹ Bảo Việt Tài sản từ phao tin rằng sẽ mất 2-3 năm để ngành ngân hàng ổn định và trở thành một kênh hiệu quả để huy động vốn hiệu quả. Trước đó, cơ hội mới cho cổ phiếu ngân hàng đã xuất hiện .

“Trước đây, cổ phiếu ngân hàng thường đắt hơn giá thị trường trung bình. Gần đây, ngành ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn. Hầu hết các cổ phiếu này đều giảm. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực theo chu kỳ, vì vậy vẫn có tiềm năng trong dài hạn, đặc biệt là về lâu dài, đặc biệt là vẫn có tiềm năng. Quản lý nợ xấu trong ngân hàng và tổ chức lại chúng một cách hiệu quả “, ông Thanh nhận xét. Nợ xấu là một trong những yếu tố đầu tiên khiến các nhà đầu tư cảnh giác với cổ phiếu ngân hàng.” Là nhà đầu tư, rất khó để biết chính xác số nợ xấu trong ngân hàng. . Những khía cạnh này đã tạo ra nhiều tin tức tiêu cực hơn, chẳng hạn như sáp nhập, thay đổi quyền sở hữu và bắt giữ.Thanh nói: “Rủi ro rất cao.” Tuy nhiên, giám đốc đầu tư của Baoyue Fund nói rằng thật khó để nói rằng cổ phiếu ngân hàng rẻ, ngay cả khi một số mã ngân hàng vẫn tồn tại. Chúng rất có giá trị và có giá trị lớn nhất. Một số thuộc về các ngân hàng có lợi nhuận ổn định và được coi là minh bạch. Ngoài ra, Thông báo 02, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 2 năm 2014, sẽ giúp các ngân hàng giảm tỷ lệ nợ xấu và đưa nó gần hơn với con số thực tế. Thanh nói. -Jianhaotun Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *